Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 400 đại biểu tham dự chương trình Du xuân hữu nghị

Quỳnh Dương| 25/02/2023 15:56

(HNMO) - Ngày 25-2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với huyện Phú Xuyên tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị 2023.

Các đại biểu thăm Chùa Ráng thuộc huyện Phú Xuyên.

Hơn 400 đại biểu gồm đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương; thành phố Hà Nội, huyện Phú Xuyên; lãnh đạo các Hội hữu nghị của Trung ương và Hà Nội; Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, một số Câu lạc bộ, doanh nghiệp du lịch; Đại sứ cùng phu nhân, phu quân và cán bộ ngoại giao tại các đại sứ quán; đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam... đã tới thăm chùa Ráng (tên chữ là Viên Minh tự) và trải nghiệm văn hóa làng nghề truyền thống khảm trai - sơn mài Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên (Hà Nội).

Phát biểu trong buổi gặp gỡ được tổ chức tại UBND Huyện Phú Xuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, đây là một hoạt động đã trở thành truyền thống hằng năm rất có ý nghĩa, nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội; là cơ hội tốt để gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Các đại biểu quan tâm tới sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại làng nghề khảm trai, sơn mài Chuyên Mỹ.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cho biết thêm, huyện Phú Xuyên là cái nôi của nhiều làng nghề nổi tiếng lâu đời. Sản phẩm của các nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống đã có chỗ đứng trên thị trường trong nước và thế giới. Toàn huyện có 120 di tích lịch sử được xếp hạng, trong đó có 38 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và 82 di tích được xếp hạng cấp thành phố. Trong đó, chùa Ráng - nơi đoàn đến tham quan và tìm hiểu - là một trong những ngôi chùa cổ, là điểm du lịch tâm linh được người dân địa phương và đông đảo khách thập phương đến chiêm bái.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương bày tỏ hy vọng, chương trình sẽ đem đến cho bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm thú vị về những giá trị văn hóa đặc sắc và lòng mến khách của người dân Thủ đô Hà Nội cũng như nhân dân Việt Nam, đồng thời, mở ra những cơ hội hợp tác mới với huyện Phú Xuyên trong thời gian tới. 

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà lưu niệm tặng UBND huyện Phú Xuyên.

Bày tỏ lời cảm ơn tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội, lãnh đạo và nhân dân huyện Phú Xuyên về lời mời và sự đón tiếp nồng hậu trong chuyến đi, ngài Saadi Salama, Trưởng đoàn Ngoại giao, Đại sứ Palestine tại Việt Nam đánh giá cao vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội trong những năm qua đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết và sự hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới. Ông tin tưởng rằng, những hoạt động hòa bình, hữu nghị như hiện nay đã, đang và sẽ góp phần làm cho đất nước Việt Nam có một tương lai tốt đẹp và một vị thế xứng đáng trong lòng bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 đại biểu tham dự chương trình Du xuân hữu nghị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.