Đối ngoại

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 thành công tốt đẹp

Nguyễn Thúc 23/04/2024 - 19:39

Chiều 23-4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (AFF 2024) đã bế mạc, đánh dấu những thành công tốt đẹp.

nth_9100.jpg
Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng Diễn đàn Tương lai ASEAN đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng rất rộng rãi và ở cấp cao của các giới ở khu vực ASEAN và các nước đối tác.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, các ý kiến thảo luận tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 đã nhấn mạnh ASEAN tiếp tục đóng vai trò then chốt trong việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, hòa bình là rất quý giá, là xương sống của tất cả nỗ lực và là thành tựu lớn nhất của ASEAN, ASEAN càng cần phải nỗ lực hết sức để bảo vệ hòa bình, nhất là trong bối cảnh khu vực và quốc tế có nhiều biến cố khó lường, phức tạp.

nth_9044.jpg
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại phiên bế mạc AFF 2024.

Cũng theo Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, các cuộc thảo luận còn cung cấp những thông tin quý giá để suy ngẫm và tái khẳng định tầm quan trọng của những nỗ lực chung trong việc định hình một tương lai tươi sáng hơn cho Cộng đồng ASEAN.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tin tưởng, các cuộc thảo luận sẽ đặt nền tảng vững chắc cho hành trình phía trước, hướng tới một tương lai thịnh vượng, bền vững và an toàn hơn cho khu vực.

"Con đường phía trước có thể còn nhiều thách thức nhưng với sức mạnh và trí tuệ tập thể của Cộng đồng ASEAN, không có trở ngại nào không thể vượt qua" - Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nêu rõ.

Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng Diễn đàn Tương lai ASEAN đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng rất rộng rãi và ở cấp cao của các giới ở khu vực ASEAN và các nước đối tác.
Các đại biểu Việt Nam sau lễ bế mạc diễn đàn.

Do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức, AFF 2024 là sáng kiến đa phương quy mô lớn đầu tiên của Việt Nam, với mong muốn tạo diễn đàn chung cho các nước thành viên ASEAN cũng như các bạn bè đối tác của ASEAN, người dân ASEAN cùng đóng góp vào việc thúc đẩy, định hình con đường phát triển cho tương lai của ASEAN. Điểm khác biệt lớn nhất của AFF so với các diễn đàn khác, đây là diễn đàn dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 thành công tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.