Lao động - Việc làm

Hơn 200 lao động nghe giải đáp về an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội

Mai Hoa 12/06/2024 - 12:02

Sáng 12-6, Báo Lao động Thủ đô và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình đối thoại - giao lưu trực tuyến truyền thông chính sách với chuyên đề “Tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn vệ sinh lao động và bảo hiểm xã hội”.

2-cac-chuyen-ga(3).jpg
Các chuyên gia giải đáp thông tin, truyền thông chính sách tại chương trình. Ảnh: Mai Hoa

Chương trình có sự tham gia của hơn 200 đoàn viên công đoàn, người lao động của các đơn vị thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội. Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy nhấn mạnh: Chủ đề “Tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn lao động và bảo hiểm xã hội” mang ý nghĩa rất thiết thực với số đông người lao động, nhất là lao động ngành Xây dựng vốn mang tính đặc thù là lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao. Vì vậy, công tác an toàn lao động luôn được các cấp Công đoàn coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia trong các lĩnh vực pháp luật, chính sách, bảo hiểm xã hội, gồm: Bà Dương Thị Minh Châu, Trưởng phòng Truyền thông, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội; Tiến sĩ Đỗ Thị Lan Chi, Phó Trưởng khoa An toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp (Trường Đại học Công đoàn); Luật sư Phạm Ngọc Minh, Giám đốc Công ty Luật TNHH Everest, đã cùng tham gia tư vấn, trả lời các câu hỏi tình huống, cung cấp thông tin về các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động.

Rất nhiều câu hỏi tại chương trình được các chuyên gia giải đáp kịp thời, giúp người lao động nắm rõ các quy định về trợ cấp bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản, quy định về bảo vệ quyền lợi của người lao động khi bị người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động…

Thông qua chương trình, những lao động trực tiếp, đặc biệt là lao động trong ngành xây dựng, nâng cao hiểu biết về quyền lợi của bản thân liên quan đến pháp luật về lao động, về quyền lợi hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ khi bị tai nạn lao động…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 lao động nghe giải đáp về an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.