Đời sống

Quận Tây Hồ đối thoại về chế độ, chính sách với đoàn viên, người lao động khối Giáo dục

Nguyệt Ánh 29/05/2024 18:03

Chiều 29-5, UBND quận và Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với đoàn viên, người lao động khối Giáo dục, đào tạo quận.

ta3.jpg
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đối thoại với đoàn viên, người lao động khối Giáo dục, đào tạo quận. Ảnh: Bảo Lâm.

Báo cáo tình hình đời sống, việc làm, công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Đỗ Thị Hồng Lê, cho biết: Các cấp Công đoàn quận luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ, trong đó 100% các cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức viên chức...

Liên đoàn Lao động quận cũng phối hợp tổ chức hoạt động Tết sum vầy trao quà cho 699 trường hợp công nhân viên chức, người lao động và con công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 530 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở với số tiền 10 triệu đồng; tổ chức cho 99 đoàn viên, người lao động khám sức khỏe với gói khám miễn phí trị giá 1 triệu đồng; phối hợp với Quỹ Trợ vốn rà soát, hỗ trợ 4 đoàn viên nghèo vay vốn; trao trợ cấp 207 trường hợp với tổng số tiền 91 triệu đồng; khen thưởng 164 cá nhân và 123 tập thể với tổng số tiền hơn 221 triệu đồng…

Người lao động quận Tây Hồ nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Bảo Lâm.

Tại hội nghị đối thoại, hai nhóm vấn đề về chế độ, chính sách và điều kiện việc làm, bảo đảm cơ sở vật chất được công nhân viên chức, người lao động quận quan tâm, trao đổi.

Cụ thể, đại biểu nêu ý kiến cần giảm bớt các cuộc thi để giáo viên tập trung đầu tư cho chuyên môn, nghiệp vụ; đề nghị tăng thêm ngày nghỉ lễ cho người lao động; đề xuất giảm thời gian bổ nhiệm, nới rộng chức danh nghề nghiệp; chế độ phụ cấp độc hại đối với nhân viên nuôi dưỡng…

Đại diện Trường Mầm non An Dương nêu ý kiến, theo lộ trình đến năm 2035 tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non là 60 tuổi, việc áp dụng tuổi về hưu đối với giáo viên mầm non như vậy vẫn chưa phù hợp thực tế. Do đó, đề nghị UBND quận kiến nghị với trung ương, thành phố quy định độ tuổi về hưu đối với giáo viên khối mầm non là 55 tuổi.

Đại diện Trường THCS An Dương đề nghị quận quan tâm đề xuất UBND thành phố Hà Nội xây dựng đường đi bộ trên cao, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, học sinh và cán bộ, viên chức người lao động của trường khi sang đường…

Lắng nghe các ý kiến, Chủ tịch UBND quận và các phòng, ngành chức năng chuyên môn đã giải đáp, trao đổi phân tích và làm rõ thêm các vấn đề mà người lao động trao đổi.

ta2.jpg
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy trao quà cho người lao động. Ảnh: Bảo Lâm.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động khối Giáo dục, đào tạo của quận; đồng thời yêu cầu các phòng, ban của quận nghiêm túc tiếp thu những vấn đề đã trao đổi, giải đáp trong hội nghị; chủ động giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ được giao, hoặc tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, hiệu quả những ý kiến, kiến nghị chính đáng của đoàn viên, công đoàn, người lao động.

Dịp này, UBND quận, Liên đoàn lao động quận Tây Hồ đã trao tặng 36 suất quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động khối Giáo dục, đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ đối thoại về chế độ, chính sách với đoàn viên, người lao động khối Giáo dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.