Xã hội

Hơn 1,3 tỷ đồng hỗ trợ đối tượng chính sách, hộ khó khăn

Hiền Phương 31/01/2024 - 17:58

Trong hai ngày 30 và 31-1, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ba Vì tổ chức Chương trình “Xuân chung tay đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại xã Phú Sơn (huyện Ba Vì).

tuan.jpg
Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu tại chương trình.

Tham dự chương trình có Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà; Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; lãnh đạo huyện Ba Vì...

Trong hai ngày qua, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, huyện Ba Vì và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Đó là: Trưng bày các gian hàng Tết không đồng giới thiệu sản phẩm tăng gia của Trung đoàn Bộ binh 692 (Sư đoàn Bộ binh 301) và sản phẩm truyền thống của địa phương. Tổ chức thi gói, luộc bánh chưng và các trò chơi dân gian phù hợp với phong tục tuyền thống của địa phương; tổ chức các điểm cắt tóc phục vụ nhân dân; vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu vực công cộng, Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Sơn với 450 ngày công lao động.

Cán bộ quân y của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe cho 250 đối tượng chính sách xã Phú Sơn; phối hợp với cấp ủy, chính quyền và đoàn thể xã Phú Sơn đã tổ chức buổi gặp mặt động viên quân nhân xuất ngũ và thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024. Thông qua buổi gặp mặt, động viên, tặng quà, đã kịp thời khích lệ các thanh niên xã nhà yên tâm lên đường nhập ngũ. Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, lửa trại với hơn 2.000 bà con nhân dân và cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Đơn vị cũng thăm hỏi, tặng quà cho 319 đối tượng chính sách xã Phú Sơn và các hộ gia đình thôn Phú Mỹ; tổng mức quà Bộ Tư lệnh và các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị phối hợp tham gia chương trình là hơn 1,3 tỷ đồng (trong đó, tiền mặt là 388 triệu đồng, hiện vật hơn 933 triệu đồng).

vieng.jpg
Các đại biểu và nhân dân tham gia viếng Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Sơn.

Phát biểu tại chương trình, Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nôi nhấn mạnh, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, khẳng định chức năng đội quân công tác, gắn bó máu thịt với nhân dân của Lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội, khẳng định những giá trị riêng có của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng - Quân đội của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Đồng thời, đây cũng là chương trình thực hiện chuỗi hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, nhằm động viên, tuyên truyền công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của cấp ủy, chính quyền, nhân dân và thanh niên chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Hy vọng hoạt động này là nguồn động viên, sự quan tâm, kịp thời ý nghĩa, đồng thời, thể hiện trách nhiệm của Lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Thủ đô, cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Ba Vì và các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đồng hành, sẽ góp phần giảm bớt khó khăn, mang đến cho gia đình chính sách, gia đình còn khó khăn của xã Phú Sơn và thôn Phú Mỹ, để mọi người đều được đón Tết vui tươi, sum vầy và hạnh phúc. Đây cũng là hoạt động tiền đề để các địa phương tổ chức trong những năm tiếp theo.

Đặc biệt, với hai nội dung: Đưa bộ đội về ăn Tết cùng với nhân dân; tuyên truyền, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024 sẽ củng cố hơn nữa mối quan hệ máu thịt quân dân, thực hiện vai trò, chức năng đội quân công tác của lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

tang-qua(1).jpg
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô và các nhà tài trợ tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Phú Sơn.
tang-bo(1).jpg
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các nhà tài trợ tặng bò cho các hộ khó khăn của xã Phú Sơn.
van-nghe.jpg
Quân và dân cùng tham gia biểu diễn văn nghệ.
goi-banh.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng nhân dân xã Phú Sơn thi gói bánh chưng.
kham-benh.jpg
Bác sĩ của Bộ Tư lệnh Thủ đô khám bệnh cho đối tượng chính sách của xã Phú Sơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1,3 tỷ đồng hỗ trợ đối tượng chính sách, hộ khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.