(HNMO)- Sáng 25/8, Bộ VH,TT&DL và Sở VH,TT&DL TP Hồ Chí Minh đã họp báo, chính thức công bố về việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2011. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 14/9 đến ngày 17/9/2011 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sài Gòn - SECC
(HNMO)- Sáng nay (25/8), Bộ VH,TT&DL và Sở VH,TT&DL TP Hồ Chí Minh đã họp báo, chính thức công bố về việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2011. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 14/9 đến ngày 17/9/2011 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sài Gòn - SECC (quận 7, TP Hồ Chí Minh). Đây là lần thứ 7 Hội chợ được tổ chức tại Việt Nam.
Đây là mô hình hoạt động thể hiện sự liên kết giữa các nước khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng trên phương diện giới thiệu những sản phẩm mới nhất về lĩnh vực dịch vụ và du lịch đến với thế giới, đồng thời củng cố quá trình xây dựng mối quan hệ thân thiết và hữu nghị giữa các quốc gia láng giềng trong khu vực Tiểu vùng.
Năm nay với sự tham gia của ngành du lịch Myanmar, ITE HCMC 2011 công bố chủ đề mới “Bốn quốc gia - Một điểm đến” nhằm quảng bá 4 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam như một điểm đến du lịch duy nhất. Đây thật sự đã trở thành thương hiệu du lịch, là sự kiện quan trọng của ngành du lịch nước ta, là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh tươi đẹp và hấp dẫn của Việt Nam tới với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, còn là dịp tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa các nước Việt Nam-Myanmar-Lào-Campuchia với mục đích phát triển thương hiệu “Bốn quốc gia Một điểm đến”.
Một trong những sự kiện chính của Hội chợ ITE HCMC 2011 là chương trình “Người mua” được tổ chức chặt chẽ và hiệu quả để chào đón các hãng lữ hành quốc tế khách mời. Hội chợ dự kiến thu hút hơn 170 doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành quốc tế hàng đầu trên thế giới. Dự kiến, Hội chợ sẽ có hơn 10 nhóm gian hàng các quốc gia, 20 nhóm gian hàng các tỉnh, thành trong nước, 210 đơn vị tham gia hội chợ và khoảng hơn 15.000 du khách tới tham quan, tìm hiểu.
Năm nay, ngoài việc thu hút người mua là đại diện các hãng lữ hành từ các thị trường Bắc Mỹ, Bắc Âu, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước ASEAN. Tất các các hãng lữ hành mời được yêu cầu tổng cộng 30 cuộc hẹn làm việc với các “Người bán” trong 2 ngày Hội chợ (14/15/9/2011).
Bên cạnh các hoạt động thường niên, Hội chợ còn có nhiều hoạt động khác như: Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch 4 quốc gia Campuchia- Lào- Myanmar – Việt Nam do Tổng cục Du lịch, Sở VH, TT&DL, Ban Chỉ đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế đồng bằng sông cửu long; Chương trình “Lễ Khai mạc” đồng thời tiệc chiêu đãi “Đêm Việt Nam”; Chương trình “Giải thưởng Du lịch 4 nước”; Hội thảo “Định hướng và tiếp cận các thị trường du lịch trọng điểm”…
Tính đến thời điểm hiện nay, Hội chợ ITE HCMC 2011 đã nhận được đăng ký tham gia của các đơn vị, cơ quan và tổ chức xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, tổng số gian hàng đăng ký là 207 gian hàng. Trong chương trình hoạt động của Hội chợ, BTC còn chuẩn bị các chương trình phục vụ người tiêu dùng du lịch đến dự Hội chợ với nhiều hoạt động khuyến mãi, khuyến thưởng, xổ số…nhằm kích cầu thị trường du lịch tại TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.