Du lịch

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024:Cơ hội quảng bá văn hóa, du lịch Thủ đô

Hoàng Lân 30/03/2024 - 06:51

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 thu hút 60.000 lượt khách. Sự kiện năm nay, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ đón 80.000 lượt khách tham dự.

Đây là cơ hội lớn để các đơn vị du lịch Thủ đô quảng bá sản phẩm mới, đẩy mạnh liên kết, kích cầu du lịch bằng chất lượng dịch vụ và hướng đến phát triển du lịch xanh, bền vững.

du-lich.jpg
Giới thiệu các sản phẩm du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023. Ảnh: Mai Mai

Phát huy tinh thần du lịch xanh, thân thiện

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14-4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô có chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, các sự kiện của VITM Hà Nội 2024 sẽ hướng các doanh nghiệp, du khách đến những hành động thiết thực, cụ thể trong phát triển du lịch xanh, bền vững. Theo đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã ban hành văn bản đề nghị, các đơn vị tham gia hội chợ không sử dụng chai nước nhựa và túi ni lông; vận động đối tác, khách hàng hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa; tích cực thực hiện các hành động giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường...

Năm nay, VITM Hà Nội 2024 có hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến. Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình thông tin, tại VITM Hà Nội 2024 sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho du khách như phần thưởng, quà tặng đi kèm tour.

Tích cực hưởng ứng chủ đề năm nay, nhiều đơn vị, doanh nghiệp du lịch quốc tế, các tỉnh, thành phố, đặc biệt là Hà Nội đã lên kế hoạch triển khai từ sớm. Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội được thành phố giao phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thiết kế khu vực quảng bá du lịch Hà Nội với thông điệp: “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô xanh quyến rũ” với diện tích 54m2.

Trưởng phòng Xúc tiến du lịch (Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội) Nguyễn Hữu Việt cho biết, các đơn vị sẽ tập trung quảng bá những giá trị văn hóa, du lịch tiêu biểu của Thủ đô; giới thiệu các tour, tuyến, điểm du lịch mới phát huy tinh thần du lịch xanh, thân thiện.

Nhiều sản phẩm hấp dẫn đã sẵn sàng

Chuẩn bị cho VITM Hà Nội 2024, Hội Lữ hành Hà Nội (Hiệp hội Du lịch Hà Nội) có các gian trưng bày với nhiều sản phẩm của các đơn vị uy tín, như: Asia Sun Travel, VietFoot Travel, Peony Edu Travel, Sgo Travel, Công ty cổ phần thương mại và du lịch Thiên Đường Á Châu, Công ty cổ phần du lịch và dịch vụ Hy Vọng…

Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Lê Thanh Thảo cho hay, các đơn vị lữ hành đã chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm du lịch ở cả thị trường inbound (đón khách quốc tế), outbound (đưa khách đi du lịch nước ngoài) và nội địa. Trong đó, các đơn vị tập trung quảng bá, giới thiệu những sản phẩm du lịch văn hóa hấp dẫn, thân thiện của Thủ đô như tour xe đạp khám phá “Đêm Thăng Long Hà Nội”, “Thăng Long Tứ Trấn”…

Cũng với tinh thần này, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist (Tổng công ty Du lịch Hà Nội) Lê Hồng Thái bày tỏ, đơn vị sẽ giới thiệu hàng trăm sản phẩm du lịch mới trong nước và quốc tế với nhiều ưu đãi. Bên cạnh đó, đơn vị đẩy mạnh giới thiệu những sản phẩm thân thiện môi trường, du lịch sinh thái ở ngoại thành Hà Nội.

Còn theo Trưởng phòng Hướng dẫn thuyết minh (Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội) Nguyễn Minh Thu, đơn vị sẽ giới thiệu sản phẩm du lịch xanh là tuyến xe điện kết nối Hoàng thành Thăng Long - phố cổ Hà Nội; tour đêm Hoàng thành. Ngoài ra, các sản phẩm quà tặng dành cho du khách là những chai nước thủy tinh được thiết kế riêng.

Là một trong những đơn vị lữ hành của Hà Nội tham gia VITM Hà Nội 2024, Giám đốc Công ty Lữ hành VietFoot Travel Phạm Duy Nghĩa cho biết, đơn vị đang nỗ lực chuẩn bị những sản phẩm ưu đãi về giá ở các tuyến Trung Quốc, châu Âu. Còn theo Giám đốc Công ty Peony Edu Travel Dương Vân Nguyên, đơn vị sẽ giới thiệu sản phẩm du lịch trong ngày tuyến Hà Nội - Hạ Long (Quảng Ninh) giá ưu đãi 990.000 đồng/người.

Năm nay, Vietnam Airlines tiếp tục có ưu đãi riêng tại hội chợ khi “tung” ra 10.000 vé máy bay giảm giá. Công ty du lịch là đơn vị được mua loại vé giảm giá này để tạo combo du lịch (vé máy bay, phòng khách sạn cùng các ưu đãi khác) bán cho du khách. Khách lẻ sẽ được áp dụng chương trình giảm giá vé máy bay lên đến 15%.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 được xem là một trong những sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch lớn nhất trong năm của du lịch Việt Nam. Đây là cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tăng cường liên kết để giúp ngành Du lịch Việt Nam tăng trưởng, đạt được chỉ tiêu đề ra. Với các các đơn vị du lịch Hà Nội, sự kiện này cũng là dịp để quảng bá, phát triển sản phẩm nhằm thu hút nhiều du khách hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024: Cơ hội quảng bá văn hóa, du lịch Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.