Hà Nội kết nối

Hãng tin CNN cử đội ngũ hùng hậu đưa tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2024

Nguyễn Lê 22/08/2024 17:32

Tính đến chiều 22-8, có hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2024, diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 đến 7-9-2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

ite-hcmc-2024(1).jpg
ITE HCMC 2024 giúp nâng tầm thương hiệu du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: BTC

Đây là thông tin được Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh công bố tại họp báo kinh tế - xã hội và các vấn đề dư luận quan tâm do Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức chiều 22-8.

Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2024 tiếp tục ghi nhận sự tham gia tích cực của người mua là các tổ chức tư vấn, những người có ảnh hưởng trong ngành du lịch, các nhà lãnh đạo, nhà điều hành tour, chuyên gia du lịch và lữ hành cũng như các công ty quản lý điểm đến, công ty công nghệ du lịch, hàng không… đang hoặc có tiềm năng đưa khách tới Việt Nam.

Trong thời gian 3 ngày làm việc, hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại. Hệ thống đặt lịch hẹn online được mở từ ngày 20-8 giúp người mua quốc tế có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý lịch hẹn trực tuyến trước khi sự kiện diễn ra, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tìm kiếm đối tác tại chỗ.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đang nỗ lực để Hội chợ ITE HCMC 2024 trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực châu Á, với sự tham gia đông đảo của các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới, sự quan tâm của các hãng truyền thông uy tín quốc tế và sự liên tục gia tăng chất lượng, hiệu quả của chương trình giao thương quốc tế tại hội chợ.

Ban tổ chức cho biết, lần đầu tiên, kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Đồng thời, Hội chợ cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông của hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

ite-hcmc-2023.jpg
Hình ảnh tại Hội chợ ITE HCMC 2023. Ảnh: BTC

Với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, Hội chợ ITE HCMC 2024 đã xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng chính là phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế, mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tập trung thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các vùng, miền, quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua du lịch.

Song song với hoạt động triển lãm thương mại, tại Hội chợ ITE HCMC 2024, còn diễn ra Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 với 100 gian hàng.

Đồng hành cùng Hội chợ ITE HCMC năm nay, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh cũng phát động chương trình Shopping Season 2024 City Sale từ ngày 30-8 đến 8-9 tại 3 trung tâm thương mại lớn: Toà nhà Union Square, Tòa nhà Khoa học Công nghệ, Trung tâm thương mại SC VivoCity với các mặt hàng đa dạng, giảm giá lên đến 80%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hãng tin CNN cử đội ngũ hùng hậu đưa tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.