Hà Nội kết nối

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17

Hà Tuấn 07/09/2023 - 11:46

Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) đã khai mạc ngày 7-9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, thành phố Hồ Chí Minh).

dl4.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ITE HCMC 2023.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; nguyên Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tới dự.

Cùng dự có 3.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết: “Du lịch Việt Nam nói chung, du lịch thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đã ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực. Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, trong 8 tháng đầu năm 2023 đã đón gần 25 triệu lượt khách, đạt 63% so với năm 2019, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 105,2% so cùng kỳ năm 2022, doanh thu du lịch đạt hơn 100.000 tỷ đồng. Để đạt được kết quả ấn tượng như trên, có sự đóng góp không nhỏ của quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, khu vực thời gian qua”.

img_1157.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại lễ khai mạc.

Qua đó, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh khẳng định vai trò quan trọng của ITE HCMC trong việc thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia và tối ưu hóa thu nhập từ du lịch thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Cũng theo ông Phan Văn Mãi, Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố lần thứ 17 còn mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành Du lịch. Ngoài ra, hội chợ sẽ tiếp tục vun đắp tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa, ổn định hòa bình và phát triển thịnh vượng giữa các quốc gia, dân tộc...

Qua 17 lần triển khai, ITE HCMC do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng cao về chất lượng. Hội chợ năm nay đã thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

ITE HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế”, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Năm nay, hội chợ lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm, tiềm năng của du lịch Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh, Pháp...

dl1(1).jpg
Gian hàng Nhật Bản tại ITE HCMC 2023.
dl7.jpg
Các tỉnh, thành trong cả nước đem đến các sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương.

Với mục tiêu mang tới các giải pháp phát triển du lịch bền vững, tại hội chợ này, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Du lịch Việt Nam triển khai nhiều hoạt động chuyên môn gồm các diễn đàn, hội thảo lớn với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND, đại diện sở du lịch các tỉnh, thành trên cả nước…

Ngoài ra, các giải thưởng quan trọng cũng được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ. Tiêu biểu là giải thưởng du lịch ITE HCMC năm 2023, nhằm vinh danh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho ITE HCMC 2023.

ITE HCMC 2023 diễn ra đến hết ngày 9-9.

dl3.jpg
Du khách đến tham quan các gian hàng tại ITE HCMC 2023.

Trước đó, mở đầu cho chuỗi các hoạt động hấp dẫn tại ITE HCMC 2023, tối 6-9, Gala “Đêm Việt Nam” với chủ đề “Dáng hình Việt Nam” (Shape of Việt Nam) đã được tổ chức tại Trung tâm tổ chức sự kiện Gem Center (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh). Chương trình là lời chào gửi tới gần 800 đại biểu, quan khách trong nước, quốc tế và doanh nhân đến từ các đơn vị lữ hành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.