(HNM) - Nghiên cứu trên 691 học sinh THCS tại 4 trường ở Hà Nội và Vĩnh Phúc của Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho thấy, học sinh THCS có hứng thú học môn tiếng Anh xếp thứ 4 trên 14 môn của bậc học.
Tuy nhiên, phần lớn các em dành rất ít thời gian cho việc tìm hiểu các biện pháp và cách thức học tiếng Anh. Chỉ có 10% luôn dành thời gian cho việc này. Tương tự như vậy, rất ít học sinh chịu khó tìm những nguồn tài liệu cần thiết phục vụ cho việc học tiếng Anh như sách báo, băng đĩa, internet. Cụ thể, 1,7% không bao giờ tìm tài liệu, 16,2% dành rất ít thời gian để tìm tài liệu. Số học sinh dành phần lớn thời gian và luôn dành thời gian để tìm tài liệu là 21,4% và 7,8%.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.