Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

TTXVN| 07/04/2023 06:52

Ngày 6-4, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh giá tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TƯ, ngày 23-7-2015 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đề nghị tỉnh cần phối hợp với các bộ, ngành liên quan trong phát triển ngành Dầu khí. Tỉnh cũng cần cụ thể hóa các chủ trương của Bộ Chính trị và kế hoạch hành động của Chính phủ bằng những chương trình, kế hoạch chi tiết trên cơ sở tính toán kỹ các nguồn lực thực hiện, phù hợp với yêu cầu thực tiễn trong từng giai đoạn.

Để làm được những điều này, Trưởng ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh tỉnh phải chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể là nghiên cứu, chủ động đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; có các cơ chế, chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, đồng thời phối hợp đào tạo với các đô thị đặc biệt như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội hoặc các trung tâm đô thị lớn, như Đà Nẵng, Cần Thơ.

* Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn ngày 6-4 đã hội đàm với Tổng Công tố Viện Công tố Tối cao Hàn Quốc Lee Won Seok tại thủ đô Seoul.

Bộ trưởng Tô Lâm chân thành cảm ơn Tổng Công tố Lee Won Seok và các đồng nghiệp đã dành thời gian đón tiếp Đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam; nhấn mạnh Việt Nam luôn coi Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng và lâu dài, vì lợi ích chung của hai nước, nhân dân hai nước và vì ổn định, hòa bình trong khu vực và thế giới; đánh giá cao sự phát triển tích cực trên nhiều mặt trong quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Cùng với sự phát triển quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Bộ Công an Việt Nam và Viện Công tố Tối cao Hàn Quốc đã thống nhất ký “Bản ghi nhớ về phòng chống tội phạm xuyên quốc gia” vào năm 2019 tạo hành lang pháp lý cho sự phối hợp có hiệu quả giữa hai bên trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Hai bên đã tích cực trao đổi thông tin tội phạm, phối hợp điều tra, bắt giữ đối tượng người Hàn Quốc thu giữ nhiều kilôgam ma túy đá, đối tượng lừa đảo tại Hàn Quốc lẩn trốn tại Việt Nam...

* Chiều 6-4, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho học viên lớp đào tạo giảng viên lý luận chính trị khóa I - cử nhân văn bằng 2. Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.

Chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực học tập của các học viên, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng cho biết, việc tổ chức lớp học nhằm thực hiện chủ trương, nhiệm vụ của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh là đào tạo giảng viên lý luận chính trị trước hết cho hệ thống học viện, qua đó, khắc phục tình trạng hẫng hụt lực lượng giảng viên lý luận chính trị và không được đào tạo cơ bản, cũng như góp phần khắc phục tình trạng ngại học lý luận chính trị. Quyết định mở và công tác chuẩn bị, tổ chức lớp đào tạo giảng viên lý luận chính trị là biểu hiện của tinh thần đổi mới với quyết tâm rất cao của Ban Giám đốc Học viện và đơn vị chức năng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.