Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng hóa phục vụ Tết: “Cung” tăng, nhiều chương trình khuyến mãi

Thanh Hiền| 03/02/2015 06:35

(HNM) - Để đáp ứng nhu cầu của người dân chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi đang đến gần, các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã sẵn sàng lượng hàng hóa tăng 10-15% so với các tháng thường, trong đó hàng Việt Nam chiếm khoảng 75-80%


Lượng hàng hóa tăng 10-15%

Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã chủ động ký hợp đồng mua bán hàng hóa nhằm khai thác tốt các nguồn hàng bảo đảm chất lượng từ những nhà cung cấp uy tín trong nước. Tổng lượng dự trữ hàng hóa, dịch vụ phục vụ Tết khoảng 1.207 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm ngoái, gồm lương thực, thực phẩm, thủy hải sản, bánh kẹo, quà tặng, đồ gia dụng, thời trang, điện máy. Hapro còn mang đến người tiêu dùng những sản phẩm truyền thống phục vụ Tết cổ truyền như bánh trưng, giò các loại, nem, bánh mứt kẹo, rượu bia…

Khách hàng mua sắm Tết tại Siêu thị BigC. Ảnh: Như Ý



Dự báo sức mua tăng mạnh, Saigon Co.op, đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Co.opmart, sẽ cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết khoảng 90.000 tấn hàng hóa, tăng gần 15% so với Tết Giáp Ngọ 2014. Co.opmart sẽ cũng bổ sung những sản phẩm chuyên biệt như bánh mứt kẹo, nho khô, nước giải khát, lạp xường, giò… Trong những ngày cận Tết, đơn vị sẽ cùng một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức khuyến mãi 10-50%. Hệ thống siêu thị Co.opmart tổ chức khoảng 141 điểm bán hàng lưu động tại các xã nghèo vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mua sắm của công nhân tại các khu công nghiệp - khu chế xuất TP Hồ Chí Minh và các địa phương với tổng trị giá hàng hóa hơn 30 tỷ đồng.

Hệ thống BigC chuẩn bị khoảng 420 tấn thịt tươi với các mặt hàng chủ lực là thịt lợn, thịt gà, bánh kẹo, cà phê của các thương hiệu uy tín trong nước như Kinh Đô, Trung Nguyên, Bibica, Hải Hà, Vinamit… Ngoài ra, BigC sẽ tập trung vào các loại trái cây phục vụ nhu cầu trưng bày Tết. Đại diện BigC cho biết, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp, không chấp nhận bất kỳ hình thức tăng giá nào cho đến tháng 3-2015; đồng thời, cam kết giữ giá đã niêm yết trên catalogue khuyến mãi theo nhiều chủ đề kể từ tháng 12-2014 đến hết tháng 2-2015 và giảm giá đến 50% cho gần 4.000 sản phẩm chủ đạo phục vụ Tết.

Tăng cường quản lý thị trường

Sở Công thương Hà Nội tiếp tục phối hợp với đoàn công tác liên ngành kiểm tra các biểu hiện của hành vi đầu cơ, dự trữ hàng hóa; kinh doanh không đúng ngành nghề, mặt hàng; loan tin thất thiệt để tăng giá, ép giá; kiểm tra việc thực hiện đo lường hàng hóa, công bố chất lượng hàng hóa, việc ghi nhãn hàng hóa của các cơ sở kinh doanh bán buôn, bán lẻ để phát hiện những thủ đoạn gian lận về giá hoặc lợi dụng đo lường đóng gói để tăng giá; kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Lực lượng QLTT sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm về an toàn thực phẩm tại các chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở kinh doanh và kho chứa thực phẩm đông lạnh, cơ sở chế biến thức ăn chín, kinh doanh thực phẩm đường phố. Qua công tác kiểm tra, kiểm soát, lực lượng QLTT còn tích cực triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền đến người dân, nâng cao nhận biết về nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng của các loại sản phẩm, thực phẩm; khuyến cáo người dân không sử dụng các loại sản phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc, đã hết hạn sử dụng nhằm tránh xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm; đồng thời, vận động thương nhân trên địa bàn ký cam kết không buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không bảo đảm an toàn thực phẩm và gian lận thương mại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng hóa phục vụ Tết: “Cung” tăng, nhiều chương trình khuyến mãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.