Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng chục triệu bản tin tuyên truyền cài đặt Bluezone đã được gửi đi

Châu Anh| 24/02/2021 14:37

(HNMO) - Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), sau 3 lần Cục gửi văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động nhắn tin tới thuê bao sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) chưa cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh Hải Dương, đã có hàng chục triệu bản tin tuyên truyền được gửi đi.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, tính từ ngày 6-2-2021 đến ngày 24-2-2021, các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Viettnamobile đã 11 lần nhắn tin tuyên truyền thuê bao smartphone (879.000 thuê bao) tại Hải Dương cài đặt ứng dụng Bluezone (với tiêu đề "Hai Duong", nội dung: "Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Hải Dương đề nghị toàn dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh và mời người thân cùng cài đặt để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp truy vết nhanh chóng các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, góp phần khoanh vùng, dập dịch một cách nhanh chóng, hiệu quả. Cài đặt tại https://bluezone.gov.vn/taiapp").

Cùng với đó, từ ngày 20-2, các nhà mạng kể trên đã phát âm thông báo tuyên truyền cài đặt Bluezone trên địa bàn tỉnh Hải Dương với nội dung "Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu toàn bộ người dân Hải Dương cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để chung tay đẩy lùi lịch bệnh" tới thuê bao smartphone chưa cài đặt ứng dụng.

Trong đó, riêng Viettel đã gửi 80 triệu bản tin theo đề nghị của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông tuyên truyền thuê bao dùng smartphone tại tỉnh Hải Dương cài đặt Bluezone và gửi tin nhắn đến thuê bao trên toàn quốc (thực hiện trong tháng 1-2021) theo đề nghị của Bộ Y tế khuyến nghị người dân đi, đến, sinh sống tại thành phố Chí Linh (Hải Dương), Cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh) liên hệ với cơ sở y tế để được hỗ trợ, tư vấn, xét nghiệm. Ngoài ra, Viettel cũng gọi điện hướng dẫn cài đặt Bluezone đến hơn 500.000 thuê bao smartphone trên địa bàn tỉnh Hải Dương...

Cùng với sự chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương, sự tham gia tuyên truyền của các nhà mạng đã góp phần giúp Hải Dương vươn lên vị trí thứ 3 (sau Đà Nẵng và Hà Nội) về tỷ lệ cài đặt Bluezone, với 588.761 lượt tải, chiếm 34,53% trên dân số (số liệu đến hết ngày 23-2-2021).

Cũng theo số liệu của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến 13h30 hôm nay, 24-2, cả nước có 29.744.220 lượt tải ứng dụng Bluezone, tăng 48.105 lượt so với 19h30 ngày 23-2.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục triệu bản tin tuyên truyền cài đặt Bluezone đã được gửi đi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.