Chuyện đó đây

Hàn Quốc: Hạn chế bay để giảm tiếng ồn trong kỳ tuyển sinh đại học

Kim Phượng 14/11/2023 - 12:06

Ngày 14-11, theo Yonhap, Chính phủ Hàn Quốc cho biết tất cả các chuyến bay cất cánh và hạ cánh trên khắp đất nước sẽ tạm thời bị hạn chế để kiểm soát tiếng ồn trong kỳ thi đại học hằng năm, được gọi là kỳ thi năng lực học thuật đại học (CSAT) diễn ra vào cuối tuần này.

may-bay.jpg
Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc hạn chế các chuyến bay trong kỳ thi CSAT để giảm tiếng ồn. Ảnh: Yonhap

Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc cất cánh và hạ cánh của máy bay sẽ bị hạn chế trong 35 phút, từ 13h5 đến 13h40 (giờ địa phương) ngày 16-11, trong thời gian diễn ra phần đánh giá khả năng nghe tiếng Anh của kỳ thi CSAT.

Bộ này cho biết quyết định nhằm giảm tiếng ồn máy bay trong kỳ thi. Tất cả các máy bay đang bay, trừ máy bay trong tình huống khẩn cấp, phải ở trong vùng trời ở độ cao từ 3 km trở lên dưới sự kiểm soát của cơ quan quản lý không lưu.

Trong thời gian này, lịch khai thác của 94 chuyến bay sẽ được điều chỉnh. Theo Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc, các hãng hàng không sẽ thông báo trước về sự thay đổi cho hành khách đã đặt chỗ.

Kỳ thi CSAT, được tổ chức vào ngày thứ năm, tuần thứ ba của tháng 11 hằng năm, là một trong những sự kiện học thuật quan trọng nhất của Hàn Quốc. Mỗi năm, kỳ thi CSAT diễn ra trong khoảng tám giờ đồng hồ. Thí sinh được cho điểm từ 1 đến 9 với mỗi môn chính: Tiếng Hàn, Toán, tiếng Anh, Lịch sử và các môn phụ như khoa học xã hội, tự nhiên, học nghề và ngoại ngữ thứ hai.

Vào ngày thi, ngoài hãng hàng không phải điều chỉnh lịch trình, các văn phòng, ngân hàng, thị trường chứng khoán cũng mở muộn hơn một giờ để tránh tắc đường.​

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Hạn chế bay để giảm tiếng ồn trong kỳ tuyển sinh đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.