Thế giới

Hàn Quốc thành lập lực lượng đặc nhiệm để kiểm soát giá cả tăng cao

Kim Phượng 05/11/2023 - 12:44

Ngày 5-11, Yonhap trích dẫn lời giới chức Hàn Quốc cho biết, Chính phủ nước này sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm (TF) để kiểm soát giá đối với các mặt hàng thực phẩm quan trọng như sữa và cà phê, nhằm ứng phó với tình trạng giá thực phẩm tăng đột biến gần đây.

duong.jpg
Đường là một trong số những mặt hàng nằm trong danh mục cần kiểm soát giá chặt chẽ của Hàn Quốc.

Theo đó, TF sẽ chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ giá của 7 mặt hàng thực phẩm nhạy cảm bao gồm: Mì ăn liền, bánh mì, đồ ăn nhẹ, cà phê, kem, đường và sữa.

Một quan chức của Bộ Nông nghiệp cho biết: “Chúng tôi sẽ thành lập TF sau khi thảo luận nội bộ và tham vấn với các bộ, cơ quan liên quan khác. TF không phải là một tổ chức lâu dài mà chỉ hoạt động tạm thời cho đến khi giá cả ổn định". Động thái này phù hợp với nỗ lực của chính phủ nhằm kiểm soát mức giá tăng cao của các mặt hàng thực phẩm quan trọng.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, chỉ số giá tiêu dùng kem trong tháng 10 đã tăng 15,2% so với một năm trước, trong đó, giá sữa và bánh mì lần lượt tăng 14,3% và 5,5%. Giá đồ ăn nhẹ, đồ ngọt và các sản phẩm đông lạnh khác tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước và giá cà phê, trà và sô cô la nóng tăng 9,9%.

Giá tiêu dùng tổng thể của đất nước, thước đo lạm phát chính, đã tăng 3,8% trong tháng 10 so với một năm trước đó, với tốc độ tăng trưởng cao so với cùng kỳ trong tháng thứ ba liên tiếp.

Trong cuộc họp cấp bộ vào tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho tuyên bố sẽ đặt ổn định giá cả là ưu tiên chính sách hàng đầu, đồng thời cho biết, các thứ trưởng của mỗi bộ sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo điều đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thành lập lực lượng đặc nhiệm để kiểm soát giá cả tăng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.