Công nghệ

Khai mạc diễn đàn hợp tác công nghệ thông tin Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà 06/11/2023 - 13:22

Sáng 6-11, tại Hà Nội, diễn đàn hợp tác công nghệ thông tin - truyền thông (ICT) Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023 đã chính thức khai mạc. Diễn đàn là cơ hội trao đổi, chia sẻ nhu cầu hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số, cũng như chính sách về công nghệ số, phát triển công nghệ, đào tạo nhân lực.

vnp_dien-dan-chuyen-doi-so-vietnam-han-quoc-6.jpg
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm phát biểu khai mạc diễn đàn.

Sự kiện diễn ra ngày 6 và 7-11, do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức, phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Hợp tác công nghệ thông tin Hàn Quốc tại Hà Nội và Bộ Khoa học, Công nghệ, Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm nêu rõ, Chính phủ Việt Nam xác định mục tiêu vừa phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực cạnh tranh toàn cầu.

vnp_dien-dan-chuyen-doi-so-vietnam-han-quoc-7.jpg
Toàn cảnh diễn đàn.

Hàn Quốc là quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ số, là đối tác quan trọng của Việt Nam. Thời gian qua, hai bên đã có những hoạt động hợp tác cụ thể và thiết thực như đào tạo nguồn nhân lực cho các cơ quan Việt Nam, tham vấn xây dựng Luật Giao dịch điện tử, Luật Công nghiệp công nghệ số, triển khai dự án ITCP Việt Nam - Hàn Quốc...

Ông Jeong Sung, Phó Giám đốc Cơ quan Xúc tiến công nghiệp, công nghệ thông tin truyền thông Hàn Quốc cho biết, cơ quan xúc tiến công nghiệp công nghệ thông tin Hàn Quốc cam kết sẽ luôn nỗ lực sát cánh cùng các cơ quan, tổ chức, tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực chuyển đổi số giữa hai quốc gia.

vnp_dien-dan-chuyen-doi-so-vietnam-han-quoc-8.jpg
Phó Viện trường phụ trách Viện Chiến lược thông tin và truyền thông Trần Minh Tân tham luận tại diễn đàn.

Tham luận tại diễn đàn, ông Trần Minh Tân, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược thông tin và truyền thông đã chia sẻ những định hướng phát triển hạ tầng số của Việt Nam. Theo đó, đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia số, trong đó, nhân lực số là một yếu tố được quan tâm hàng đầu. Việt Nam ưu tiên, tập trung phát triển các nền tảng số do doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và làm chủ sở hữu.

Trong khuôn khổ sự kiện, triển lãm của các doanh nghiệp ICT giới thiệu các giải pháp trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo giúp hỗ trợ chẩn đoán bệnh; giải pháp lưu trữ và truyền ảnh y khoa; các dịch vụ và nền tảng thành phố thông minh và bảo mật…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc diễn đàn hợp tác công nghệ thông tin Việt Nam - Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.