An ninh trật tự

Hai vợ chồng già suýt mất 3 tỷ đồng vì cuộc gọi từ công an “rởm”

Chu Dũng 22/06/2023 - 18:55

Ngày 22-6, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cùng nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng BIDV Thành Đô - Chi nhánh Việt Hưng đã ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo của đối tượng giả danh công an, gọi điện thoại đe dọa hai vợ chồng già, bắt chuyển khoản hơn 3 tỷ đồng để “chứng minh vô tội”.

screen-shot-2023-06-22-at-5.01.09-pm.png
Công an quận Long Biên và nhân viên ngân hàng đang nói chuyên với 2 nạn nhân.

Sáng 22-6, trực ban Công an phường Việt Hưng nhận được phản ánh từ Phòng giao dịch Ngân hàng BIDV Thành Đô, về việc đang có 2 khách hàng cao tuổi là ông T (sinh năm 1948) và vợ là bà P (sinh năm 1950)  ở phường Đức Giang, quận Long Biên, tới làm thủ tục mở tài khoản để chuyển số tiền hơn 3 tỷ đồng. Nhân viên ngân hàng đã khéo léo hỏi mục đích mở nhưng 2 vị khách nhất định không nói. Thậm chí, vị khách nữ còn có biểu hiện lo lắng.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Đức Giang phân công 2 cán bộ, chiến sĩ đến phòng giao dịch. Lúc này, hai vị khách cao tuổi sắp hoàn tất thủ tục mở tài khoản, còn điện thoại của ông T thì liên tục bị 1 đối tượng nam giới gọi, giục đẩy nhanh thủ tục chuyển tiền. Nhưng khi cán bộ công an tiếp máy nói “Anh ở đâu gọi đấy, tôi là Công an phường Đức Giang đây…”, đối tượng lập tức tắt máy. Một phút sau, điện thoại của bà P cũng đổ chuông. Đối tượng tự xưng “công an” nghe thông báo từ công an phường Đức Giang đã vội tắt máy.

Tại trụ sở ngân hàng, ông T và bà P cho biết, trước đó khi đang ở nhà, ông bà nhận được điện thoại của 1 nam giới, tự xưng là “công an chống ma túy” của quận Long Biên. Người này nói đang điều tra đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, liên quan đến nhiều đối tượng, thành phần, thậm chí có cả công an tham gia. Sau một hồi đe dọa, gã “công an rởm” hướng dẫn vợ chồng ông T phải chuyển số tiền hơn 3 tỷ đồng trong tài khoản bằng cách mở một tài khoản và cung cấp cho “cơ quan công an” do anh ta làm đại diện, để giám sát việc luân chuyển dòng tiền. Đến khi điều tra xong, “cơ quan công an” thông báo và sẽ trả lại quyền kiểm soát tài khoản cho ông T, bà P…

Đang còn phân vân nhưng nghe vị “công an” nhắc đến số tiền tương đối trùng khớp với tiền đang gửi ngân hàng, 2 nạn nhân đã tin và làm theo lời hướng dẫn. Nhờ sự cảnh giác của nhân viên ngân hàng, lực lượng công an đã ngăn chặn được hành vi lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng già suýt mất 3 tỷ đồng vì cuộc gọi từ công an “rởm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.