Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kịp thời ngăn ngừa giúp người dân không bị lừa đảo qua mạng

Chu Dũng| 18/03/2023 06:53

(HNMO) - Ngày 18-3, Công an huyện Đông Anh thông tin về ngăn chặn kịp thời một trường hợp thoát khỏi thủ đoạn lừa đảo qua mạng thông qua hình thức tặng quà.

Trước đó, ngày 16-3, Công an xã Mai Lâm, huyện Đông Anh nắm được thông tin bà T.T.K (ở xã Mai Lâm) đến chi nhánh ngân hàng BIDV tại thôn Du Nội, xã Mai Lâm với thái độ hối hả yêu cầu nhân viên ngân hàng chuyển tiền đến một số tài khoản lạ. Nghi vấn bà K bị kẻ gian lừa đảo, phía ngân hàng đã thông báo đến Công an xã Mai Lâm và người thân của bà K đến ngân hàng.

Công an kịp thời có mặt ngăn chặn vụ lừa đảo.

Tại ngân hàng, sau khi kiểm tra thông tin bà K cung cấp, cũng như kiểm tra tin nhắn chat Facebook của bà K, lực lượng Công an nhận định bà K bị một đối tượng nhắn tin gửi quà tặng từ nước ngoài về, nếu muốn nhận được quà tặng phải chuyển khoản cho đối tượng này 25.000.000 đồng để làm thủ tục thông quan hàng hóa.

Lực lượng Công an xã đã tuyên truyền về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng cho bà K nghe, vận động bà K không được gửi tiền theo yêu cầu của đối tượng. Sau khi được phân tích rõ về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, bà K đã nhận thức được tình hình.

Qua đây, Công an huyện Đông Anh khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm lừa đảo qua mạng. Đồng thời, nhanh chóng gửi tới cộng đồng dân cư thông qua các ứng dụng internet về 10 phương thức, thủ đoạn lừa đảo và cách phòng tránh để người dân chủ động nắm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời ngăn ngừa giúp người dân không bị lừa đảo qua mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.