Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trang bị cho người lao động kiến thức để tránh bị lừa đảo qua mạng

Hà Phong| 24/03/2023 06:42

(HNM) - Hơn 500 đoàn viên công đoàn đã tham gia trải nghiệm trực tiếp nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn. Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức.

Nền tảng học tập trực tuyến được coi là một trong những công cụ hữu hiệu giúp đoàn viên, người lao động tự học, tự trang bị cho mình những kiến thức về kỹ năng số, nâng cao trình độ, tay nghề, bảo vệ mình và gia đình khỏi những hành vi lừa đảo trên mạng... Đặc biệt, nền tảng này còn mở ra các cơ hội khác, việc làm khác nếu người lao động chủ động học tập trên nền tảng học tập trực tuyến.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa nhằm giúp cho các cán bộ công đoàn, đoàn viên tự tin, chủ động hơn trong công việc, sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Từ đó, tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp về các kỹ năng cần thiết, như: Kỹ năng số, kỹ năng mềm, kỹ năng tư duy…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang bị cho người lao động kiến thức để tránh bị lừa đảo qua mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.