Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Mỹ mở rộng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Quỳnh Dương| 02/07/2020 06:46

(HNMO) - Tính đến 6h ngày 2-7, thế giới ghi nhận 10.788.902 ca mắc Covid-19, trong đó 517.821 người tử vong.

Số ca mắc Covid-19 của Mỹ tiếp tục gia tăng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua một nghị quyết kêu gọi tạm ngừng các cuộc xung đột để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Theo các nhà ngoại giao, nghị quyết trên được đưa ra sau 3 tháng thương lượng. Nghị quyết kêu gọi "ngừng ngay lập tức những hành động thù địch trong mọi tình huống".

Châu Mỹ

Theo AP ngày 2-7, Hạ viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ bổ sung trị giá 660 tỷ USD cho các doanh nghiệp chịu tổn thất nặng nề do dịch Covid-19. Khoảng 130 tỷ USD sẽ dùng để hỗ trợ doanh nghiệp chi trả các loại phí như thuê nhà, trả lương nhân viên. Đây là một phần trong gói 3.000 tỷ USD nhằm ngăn chặn tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế Mỹ, khi người lao động phải ở nhà suốt 3 tháng qua.

Hiện, số người mắc Covid-19 tại Mỹ vẫn tiếp tục gia tăng mạnh. Trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 46.484 ca bệnh và 634 ca tử vong, nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 lên 2.774.337 ca với 130.756 người tử vong. Bang California đã đóng cửa trở lại các quán bar, nhà hát và quán ăn. Sự bùng phát dịch bệnh tại bang Arizona cũng đã lên tới mức báo động khi nhiều người không đeo khẩu trang và tuân thủ nghiêm túc quy định giãn cách xã hội.

Tại Brazil, Thống đốc bang Sao Paulo, ông Joao Doria thông báo sẽ tiến hành thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 do Trung Quốc sản xuất, mang tên Sinovac, tại 12 trung tâm nghiên cứu ở 6 bang trên toàn quốc. Các bang khác của Brazil cùng tiến hành thử nghiệm vắc xin này gồm Brasilia, Rio de Janeiro, Minas Gerais, Rio Grande do Sul và Parana, với sự tham gia của tổng cộng 9.000 tình nguyện viên.

Giám đốc Viện Butantan - một trung tâm nghiên cứu của bang Sao Paulo cho biết, Sinovac được đánh giá là một trong những loại vắc xin có tiềm năng lớn trong phòng ngừa Covid-19. Trước mắt, loại vắc xin này đang chờ được Cơ quan Kiểm soát dịch tễ quốc gia Brazil (Anvisa) cấp phép để triển khai thử nghiệm trên người.

Châu Âu

Chính phủ Thụy Sĩ thông báo kể từ ngày 6-7, mọi người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng đều phải đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn làn sóng dịch Covid-19 thứ hai bùng phát. Việc đeo khẩu trang sẽ được áp dụng cho mọi người từ 12 tuổi trở lên và bất kỳ đối tượng nào không đeo khẩu trang sẽ bị từ chối sử dụng hệ thống giao thông công cộng. Nếu không thực hiện yêu cầu, người vi phạm sẽ bị phạt tiền. Quy định cũng cấm sử dụng khăn tay hoặc khăn quàng cổ thay thế khẩu trang.

Thụy Sĩ cũng thông báo việc kiểm dịch và cách ly 10 ngày đối với người nhập cảnh đến từ những khu vực có nguy cơ cao nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Ngày 1-7, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chính thức mở cửa trở lại biên giới chung sau 3 tháng đóng cửa phòng dịch Covid-19. Cùng ngày, Malta đã nối lại một phần hoạt động vận tải hàng không, cho phép du khách đến từ một số nước châu Âu như Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia nhập cảnh.

Châu Phi - Trung Đông

Trong chuyến thị sát các dự án xây dựng ở quận Nasr City, thủ đô Cairo, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El Sisi đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải triển khai tất cả các biện pháp chống dịch Covid-19.

Theo Văn phòng Tổng thống Ai Cập, ông A.Sisi đã khẳng định tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn cho tất cả các công nhân làm việc tại các công trường xây dựng trong bối cảnh dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Trước đó, Tổng thống A.Sisi đã từng tuyên bố rằng cuộc khủng hoảng Covid-19 ở Ai Cập sẽ được giải quyết bằng biện pháp khoa học và chuyên nghiệp.

Quốc hội Israel ngày 1-7 đã bỏ phiếu thông qua luật cho phép Cơ quan an ninh nội địa sử dụng các công nghệ hiện đại để theo dõi những trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2 sau khi số ca mắc Covid-19 ở nước này đang tăng nhanh trở lại. Israel xác nhận đã có hơn 26.021 ca dương tính với vi rút SARV-CoV-2, trong đó có 321 ca tử vong và 980 ca mắc mới trong vòng 24 giờ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Mỹ mở rộng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.