Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội

Nhóm phóng viên| 10/10/2020 06:51

(HNM) - Là trái tim của cả nước, Hà Nội luôn cùng nhịp đập với các tỉnh, thành phố. Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội", trong dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (1010-2020), người dân cả nước đã gửi gắm những tình cảm, kỳ vọng, mong sự gắn kết giữa Thủ đô với các địa phương ngày càng bền chặt để cùng nhau phát triển. Báo Hànộimới lược ghi một số ý kiến bạn đọc.

Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau - biểu tượng của tình đoàn kết gắn bó giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội với nhân dân cả nước. Ảnh: Xuân Trường

Ông Nguyễn Thành Lê, đảng viên Chi bộ 6, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh:
Hà Nội phát triển không chỉ cho riêng mình mà vì cả nước

Trong những năm qua, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội đã có sức lan tỏa và đóng góp cho sự phát triển chung của cả nước. Sự phát triển mang tính dẫn dắt đó không chỉ có ý nghĩa riêng với Hà Nội mà còn có tác dụng kích đẩy sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ (gồm 7 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh)... Bên cạnh đó, Hà Nội còn là đầu mối giao thương, liên kết với các tỉnh, thành phố bạn để phát triển trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, Hà Nội đã định hướng phát triển các mục tiêu mang tính bền vững, nâng cao chất lượng sống của người dân...

Để thực hiện tốt mục tiêu “Hà Nội vì cả nước”, thời gian tới chắc chắn Hà Nội sẽ phải nỗ lực hơn nữa. Tôi mong cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân Thủ đô cùng nâng cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu để Hà Nội luôn là địa phương đi đầu trong mọi lĩnh vực, xứng đáng với niềm tin yêu, mong đợi của nhân dân cả nước.

Bà Hoàng Thị Loan, tổ dân phố số 8, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên:
Tiếp tục hợp tác, phát huy thế mạnh của từng vùng

Thời gian qua, hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, phát huy thế mạnh của mỗi địa phương. Hai địa phương đã ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó chú trọng đẩy mạnh xúc tiến thương mại nông nghiệp, kết nối giao thương, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại… Trong lĩnh vực an sinh xã hội, trong 10 năm gần đây, Hà Nội và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã hỗ trợ tỉnh Điện Biên trên 43 tỷ đồng để thực hiện an sinh xã hội và xây dựng các công trình phúc lợi. Chúng tôi hy vọng, trong tương lai hai địa phương sẽ tập trung vào phát huy những thế mạnh của từng vùng, xây dựng những sản phẩm đặc trưng, tạo thành sức mạnh gắn kết, hỗ trợ để cùng nhau phát triển.

Ông Lâm Văn Giáo, 84 tuổi, trú tại hẻm 801, đường Phạm Thế Hiển, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh:
Xứng đáng là hai "đầu tàu kinh tế"     

Tôi nhận thấy, những năm gần đây, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh quan hệ hợp tác toàn diện và thu được những kết quả đáng kể. Những món quà tặng có ý nghĩa sâu sắc như: Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn ở Công viên Thống Nhất, chiếc trống đồng chạm “Nhị thập bát tú” do Đảng bộ và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tặng Hà Nội, Bia tiến sĩ của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô tặng thành phố Hồ Chí Minh… được cán bộ nhân dân hai thành phố trân trọng đón nhận và gìn giữ như biểu tượng thiêng liêng của sự đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Với vị thế là hai “đầu tàu kinh tế” của cả nước, những năm qua Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh luôn đi đầu trong công cuộc đổi mới, đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của đất nước. Tôi mong rằng, hai thành phố sẽ ngày càng phát huy thế mạnh, xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn nữa, phát triển xứng tầm để trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội chung cho cả nước.

Ông Lê Hoàng Kiểm, 62 tuổi, trú tại phường 8, thành phố Cà Mau:
Cột cờ Hà Nội tại Cà Mau là "sợi chỉ đỏ" thắt chặt tình đoàn kết

Tôi được biết giữa hai tỉnh, thành phố Hà Nội - Cà Mau đang tập trung thực hiện nhiều nội dung hợp tác ở những lĩnh vực quan trọng như: Quy hoạch, công nghiệp thương mại, phát triển du lịch, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch... Bên cạnh đó, biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau do thành phố Hà Nội xây dựng tặng tỉnh Cà Mau cuối năm 2019 mang ý nghĩa vô cùng to lớn về biểu tượng văn hóa, khẳng định chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc... Đặc biệt, sự hiện diện của Cột cờ Hà Nội trên Đất Mũi sẽ như “sợi chỉ đỏ” kết nối và tô thắm thêm tình đoàn kết gắn bó giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội với nhân dân cả nước nói chung, với nhân dân Cà Mau và miền Nam ruột thịt nói riêng... Đó là minh chứng cho khẩu hiệu "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội" đã và đang ngày càng thấm sâu trong lòng mỗi người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.