Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng cho gần 300 đại biểu

Hiền Thu| 19/07/2022 16:13

(HNMO) - Chiều 19-7, Ban Thi đua -  Khen thưởng thành phố (Sở Nội vụ Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 cho gần 300 đại biểu, cán bộ trực tiếp làm công tác thi đua, khen thưởng thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã và các đơn vị thuộc thành phố.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.  

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Hà Nội Đinh Mạnh Hùng nêu rõ: Tháng 6-2022, tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi (có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2024). Công tác thi đua, khen thưởng trong thời kỳ đổi mới đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, đưa công tác thi đua, khen thưởng trở thành một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng, công cụ quản lý của Nhà nước, là động lực xây dựng con người mới, động viên các tập thể, cá nhân tích cực thi đua lao động sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

“Tập huấn là dịp quan trọng để nâng cao chất lượng công tác thi đua, đồng thời là dịp để cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để cùng triển khai thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới”, ông Đinh Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các báo cáo viên của Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố đã tập trung truyền đạt khái quát một số điểm mới của Luật Thi đua, khen thưởng; các văn bản mới ban hành của Trung ương về công tác thi đua, khen thưởng.

Các đại biểu cũng được tập huấn kỹ năng: Tổ chức phát động các phong trào thi đua; xây dựng và triển khai thực hiện các mô hình, chuyên đề thi đua; công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình và cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; nghiệp vụ thực hiện khen thưởng theo thẩm quyền và quy trình, thủ tục hồ sơ trình các cấp khen thưởng; việc xét, công nhận, đánh giá hiệu quả của đề tài, sáng kiến; tổ chức đón nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng theo quy định…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng cho gần 300 đại biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.