Xã hội

Hơn 350 người được tập huấn về công tác thi đua, khen thưởng

Tin và ảnh: Hiền Thu 10/04/2024 - 13:33

Sáng 10-4, Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố (Sở Nội vụ Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2024 cho hơn 350 học viên là đại diện lãnh đạo, cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã và các đơn vị thuộc thành phố.

img_7550.jpg
Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Nguyễn Công Bằng cho biết, thời gian qua, công tác thi đua, khen thưởng được triển khai ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn có những bất cập, vướng mắc. Do đó, buổi tập huấn được tiến hành theo hướng thực chất và hiệu quả, trao đổi một số vấn đề bất cập và thực tiễn triển khai tại Hà Nội để từ đó thống nhất phương châm, nguyên tắc và đi đến hành động hiệu quả.

“Ngoài nội dung chúng tôi trao đổi tại buổi tập huấn, ban tổ chức muốn lắng nghe các ý kiến từ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, phòng, ban để chỉ ra khó khăn, vướng mắc và thống nhất các giải pháp thực hiện”, đồng chí Nguyễn Công Bằng nhấn mạnh.

img_7535.jpg
Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Nguyễn Công Bằng phát biểu tại buổi tập huấn.

Tại hội nghị, các học viên đã được nghe lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng giới thiệu, truyền đạt: Một số nội dung mới của Luật Thi đua - Khen thưởng năm 2022; Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31-12-2023 của Chính phủ; Thông tư số 1/2024/TT-BNV ngày 24-2-2024 của Bộ Nội vụ và quy định biện pháp thi hành Luật Thi đua - Khen thưởng và Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31-12-2023 của Chính phủ.

img_7545.jpg
Các học viên tham dự buổi tập huấn.

Các học viên cũng được nghe báo cáo viên thông tin về công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình tiên tiến và Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; công tác tổ chức hội nghị phát động, sơ kết, tổng kết và biểu dương kết quả các phong trào, chuyên đề thi đua; tổ chức trao tặng, đón nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng theo quy định; một số nội dung cần lưu ý trong công tác xét khen thưởng, kỹ năng tổng hợp, viết báo cáo thành tích đề nghị khen thưởng...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 350 người được tập huấn về công tác thi đua, khen thưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.