Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp

Anh Minh| 07/10/2011 06:48

(HNM) - Ngày 6-10, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt đại diện các DN nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2011).


Từ đầu năm đến nay, mặc dù các điều kiện cho DN hoạt động gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các yếu tố đầu vào, vốn, chi phí sản xuất nhưng nhiều DN đã phát huy tinh thần chủ động để duy trì và tạo sự tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh, góp phần đưa tốc độ tăng trưởng GDP của Hà Nội đạt mức 9,4% trong 9 tháng đầu năm. Chín tháng đã có thêm gần 13.000 DN mới đăng ký thành lập, với tổng vốn 95.800 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thực tế này cho thấy sức sống, khả năng về vốn và niềm tin kinh doanh của khu vực dân doanh không hề giảm sút.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu ghi nhận những đóng góp thiết thực của cộng đồng DN, chia sẻ những khó khăn và yêu cầu mỗi đơn vị huy động, sử dụng nguồn lực hiệu quả để vươn lên. Đồng thời DN cần chia sẻ khó khăn cũng như cơ hội hợp tác một cách hợp lý để cùng phát triển. Thời gian tới, thành phố tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn về lãi suất ngân hàng, ưu tiên tín dụng một cách hợp lý và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, DN vừa và nhỏ ổn định sản xuất và tham gia xuất khẩu.

* Nhân dịp này, thành phố công nhận thêm 3 sản phẩm công nghiệp chủ lực mới của năm 2011 và cấp lại danh hiệu này cho 21 sản phẩm khác đã được công nhận từ năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.