Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nữ nhân viên khách sạn mắc biến chủng Omicron đầu tiên tại cộng đồng đã khỏi bệnh

Thu Trang| 26/01/2022 18:26

(HNMO) - Cuối giờ chiều 26-1, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, ca mắc Covid-19 nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại cộng đồng hiện đã khỏi bệnh.

Bệnh nhân này là nữ, sinh năm 1980 tại quận Đống Đa, là nhân viên vệ sinh buồng phòng tại khách sạn Grand Vista Hà Nội (là khách sạn thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định của thành phố).

Trong khoảng thời gian từ 28-12-2021 đến ngày 9-1-2022, bệnh nhân làm việc tại khách sạn và có phục vụ cho các đoàn khách nhập cảnh cách ly, trong đó có 7 trường hợp nhiễm Omicron.

Bệnh nhân được cách ly tại khách sạn trong quá trình làm việc, được xét nghiệm RT-PCR định kỳ hằng tuần và có kết quả âm tính vào ngày 3-1 và dương tính vào ngày 9-1. Sau đó, bệnh nhân được cách ly điều trị tại khách sạn từ ngày 9 đến 18-1 và hiện đã khỏi bệnh. Kết quả điều tra dịch tễ sơ bộ chưa phát hiện thêm người nhiễm thứ phát, toàn bộ nhân viên khách sạn và người nhà bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Như vậy, tính đến 18h ngày 26-1, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi nhận 14 ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó có 13 trường hợp nhập cảnh và 1 người ngoài cộng đồng (tiếp xúc với 13 người nhập cảnh trên). 

Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tích cực, chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là tiếp tục kiểm soát chặt người nhập cảnh, tăng cường giám sát phát hiện biến chủng mới Omicron trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nữ nhân viên khách sạn mắc biến chủng Omicron đầu tiên tại cộng đồng đã khỏi bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.