Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hơn 9.000 gia đình hội viên phụ nữ được vay vốn

Nguyệt Ánh| 28/02/2023 10:37

(HNMO) - Ngày 28-2, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động phối hợp giữa Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn Hà Nội về việc thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2018-2022; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2023-2027.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương phát biểu tại hội nghị. 

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, hoạt động phối hợp giữa Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội và Ngân hàng Agribank các chi nhánh Hà Tây, Hà Tây I, Hà Nội I, Hà Nội II đã góp phần tích cực trong triển khai thực hiện các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Mô hình cho vay qua tổ vay vốn là kênh dẫn vốn hiệu quả, tạo điều kiện cho hộ vay được tiếp cận nguồn vốn và sử dụng các dịch vụ của Agribank nhanh chóng, thuận lợi và an toàn.

Tính đến ngày 31-12-2022, doanh số cho vay thông qua tổ vay vốn số dư nợ trên toàn thành phố là 874,228 tỷ đồng với 435 tổ tiết kiệm và vay vốn cho 9.171 hộ vay, giảm 22,2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018.

Từ nguồn vốn đã hỗ trợ các hộ vay phát triển sản xuất kinh doanh, dịch vụ, tiêu dùng, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, qua đó hạn chế được tình trạng cho vay lãi nặng, tín dụng đen ở địa bàn nông thôn; tạo điều kiện xây dựng và củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, tập hợp và phát triển hội viên…

Đại biểu nêu ý kiến đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay.

Giai đoạn 2023-2027, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội và Agribank các chi nhánh Hà Nội tăng cường phối hợp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, chuyển tải vốn đến với hội viên, phụ nữ một cách hiệu quả nhất; phát triển, củng cố số lượng tổ vay vốn, thành viên tham gia tổ vay vốn; tăng cường vận động để 100% hội viên phụ nữ thuộc đối tượng vay qua tổ vay vốn tự nguyện vào tổ để tăng quy mô dư nợ cho tổ, tăng hiệu quả hoạt động của tổ; thường xuyên rà soát, lựa chọn cán bộ Hội có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, được tổ viên tín nhiệm để giới thiệu làm tổ trưởng tổ vay vốn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm, những khó khăn và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay hộ gia đình và cá nhân thông qua tổ vay vốn giai đoạn 2023-2027; ký kết văn bản thỏa thuận liên ngành giai đoạn 2023-2027.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội và các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký kết văn bản thỏa thuận liên ngành giai đoạn 2023-2027.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương đề nghị Agribank tăng cường phối hợp với các cấp Hội, tuyên truyền vận động để phụ nữ thực hiện tài chính một cách hiệu quả nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của từng gia đình. Bên cạnh đó, cần phối hợp, ký kết chương trình cho vay vốn qua tổ nhóm tới 100% các huyện, thị xã trên địa bàn phù hợp với từng địa phương, đơn vị; nâng cao công tác phối hợp kiểm tra giám sát, tập huấn, trao đổi thông tin thường xuyên để có biện pháp khắc phục với các trường hợp phát sinh nợ quá hạn; cải tiến các quy trình, thủ tục trong hoạt động tín dụng, rút ngắn thời gian xét duyệt cho vay vốn… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 9.000 gia đình hội viên phụ nữ được vay vốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.