(HNMO) - Chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020" diễn ra từ ngày 26 đến 28-6 với hơn 1.000 sản phẩm tour kích cầu du lịch, giảm giá sâu sẽ được giới thiệu để phục vụ du khách đi du lịch nội địa.
Như HNMO đã đưa tin, chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội 2020" do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội thực hiện, được xem là lễ hội kích cầu du lịch lớn nhất của Hà Nội kể từ sau dịch Covid-19.
Theo đó, tối 26-6 sẽ diễn ra lễ khai mạc, công bố chương trình kích cầu du lịch Hà Nội với các sản phẩm tour đặc sắc được giảm giá 20-50%. Không gian quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch được quy hoạch trên phố Lê Thạch, gồm 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch cùng đại diện du lịch 3 tỉnh: Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang.
Trao đổi với HNMO chiều 23-6, ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng Xúc tiến du lịch (Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội) cho biết, lễ hội kích cầu du lịch đã huy động các doanh nghiệp đưa ra hơn 1.000 sản phẩm tour kích cầu, khuyến mãi giảm giá sâu để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ chất lượng với giá tốt nhất.
Dịp này, các công ty lữ hành cũng phối hợp với điểm đến của Hà Nội giới thiệu sản phẩm du lịch mới, điển hình như Công ty lữ hành Hanoitourist và Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò giới thiệu tour trải nghiệm về đêm; các điểm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội, đền Ngọc Sơn cũng giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng.
Cùng với hoạt động của Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Câu lạc bộ du lịch Thủ đô và các hãng lữ hành, khu, điểm du lịch, lễ hội còn có sự tham gia tích cực của hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjetair với hàng chục nghìn vé máy bay giá rẻ được tung ra nhằm kích cầu du lịch cho nhân dân Thủ đô.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhân dân Thủ đô và khách du lịch trong nước còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, lễ hội đường phố với sự tham gia của 3.000 người; thưởng thức ẩm thực Hà Nội tại 30 gian hàng; tham gia cuộc thi tìm hiểu về Hà Nội...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.