Giải trí

Thêm một sản phẩm âm nhạc quảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội

Hoàng Lân 03/04/2024 - 19:18

Á quân "Sao Mai 2022" Thu An vừa giới thiệu sản phẩm âm nhạc dân gian “Tứ thân” với phong cách mới.

imgl8344.jpg
Thu An trong buổi trình diễn giới thiệu về MV.

Ngày 3-4, Á quân “Sao Mai 2022” Thu An giới thiệu dự án âm nhạc đầu tay - MV “Tứ thân”, được quay tại sân khấu vở thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” (huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Trưởng thành từ cuộc thi "Sao Mai 2022" với ngôi vị Á quân ở dòng nhạc dân gian, Thu An quyết định tiếp tục gắn bó với dòng nhạc này trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Sau một thời gian ấp ủ, mới đây, Thu An chính thức trình làng MV "Tứ thân" - sản phẩm âm nhạc đầu tiên nằm trong dự án âm nhạc mang tên mình "An" sẽ được cô thực hiện xuyên suốt năm 2024. Song song đó, cô cũng giới thiệu nghệ danh mới của mình - An Thu An.

Nữ ca sĩ chia sẻ, ca khúc "Tứ thân" được nhạc sĩ Phạm Việt Tuân sáng tác riêng, nên phù hợp với chất giọng, “màu” giọng cũng như phong cách hát của cô. Ca khúc được lấy cảm hứng từ chất liệu âm nhạc dân gian Bắc Bộ, cách phối khí mới mẻ, hiện đại với tiết tấu nhanh, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

415753140_370011809402512_8520879231943978477_n.jpg
Thu An trong một cảnh quay với nền sân khấu vở diễn Tinh hoa Bắc Bộ.

Trong MV, Thu An ra mắt với phong cách mang đậm màu sắc dân gian nhưng được cách điệu trẻ trung và hợp với hơi thở đời sống đương đại. Nữ ca sĩ và ê kíp đã lựa chọn sân khấu vở thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” để thực hiện MV.

“Đây là không gian nghệ thuật đậm văn hóa Bắc Bộ và là địa chỉ du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Chúng tôi hy vọng, khi thực hiện MV này sẽ góp phần lan tỏa sức hấp dẫn của một điểm du lịch về đêm rất đặc sắc của Hà Nội”, Thu An bày tỏ.

Không chỉ lấy bối cảnh MV tại một điểm du lịch hấp dẫn của Hà Nội, MV còn giới thiệu nghệ thuật dệt tơ sen rất độc đáo của Hà Nội với cảnh nữ chính thao tác dệt tơ sen. Dệt tơ sen là một hình thức dệt từ sợi tơ của cành sen để mang đến những sản phẩm chất lượng. Hình thức dệt tơ sen này xuất phát từ làng dệt truyền thống tại xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, do nghệ nhân Phan Thị Thuận nghiên cứu. Hiện, cơ sở dệt tơ của nghệ nhân Phan Thị Thuận cũng là địa chỉ du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước.

“Chúng tôi gài gắm nhiều tinh hoa văn hóa của Hà Nội vào MV với mong muốn lan tỏa những nét đẹp thanh lịch, văn hóa độc đáo của người Hà Nội, thu hút giới trẻ quan tâm hơn tới những giá trị riêng có này”, Thu An bày tỏ.

MV "Tứ thân" được dàn dựng và phối khí đồng bộ, từ âm nhạc, trang phục đến vũ đạo của An Thu An, tạo nên tổng thể hài hòa giữa hai yếu tố nghe và nhìn.

Trước đó, Thu An cũng từng đạt giải "Người đẹp Tài năng" và lọt vào Top 10 cuộc thi "Người đẹp Hoa Lư" (Hoa khôi tỉnh Ninh Bình) khi vừa tròn 18 tuổi. Hiện, cô đang theo học tại Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội.

Bản audio của ca khúc cũng như toàn bộ dự án sẽ được phát hành toàn cầu trên các nền tảng Apple Music, Spotify, iTunes… và được bảo vệ bản quyền bởi Warner Music Group (WMG).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm một sản phẩm âm nhạc quảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.