Du lịch

Quảng bá du lịch Hà Nội qua video âm nhạc của nghệ sĩ Kenny G

Tin, ảnh: Hoàng Quyên 19/04/2024 - 17:05

Hình ảnh cầu Long Biên, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long xuất hiện đầy lãng mạn, sâu lắng trong video âm nhạc (MV) “Going home” của nghệ sĩ saxophone Kenny G.

avatar-of-video-315663-9599.png
Hình ảnh Hà Nội tuyệt đẹp qua MV "Going home" của nghệ sĩ Kenny G. (Ảnh cắt từ MV)

Chiều 19-4, Báo Nhân Dân phối hợp IBGroup Việt Nam ra mắt MV “Going home” của nghệ sĩ Kenny G, sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Dự buổi ra mắt MV có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; đại diện các sở, ngành thành phố.

Trước đó, ngày 14-11-2023, nghệ sĩ saxophone Kenny G có buổi biểu diễn bùng nổ tại Hà Nội trong lần thứ 2 lưu diễn ở Việt Nam. Tại đêm diễn “Kenny G live in Vietnam”, hàng ngàn khán giả đã bị mê hoặc bởi tiếng kèn của nghệ sĩ huyền thoại người Mỹ với những bản nhạc nổi tiếng đã gắn với tên tuổi của ông, trong đó có “Going home”. Sau đêm diễn, ngày 15-11, Kenny G đã đến các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội để thực hiện MV “Going home”.

3(4).jpg
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao MV "Gong home" tặng Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Trong MV “Going home”, khán giả đồng thời được nghe tiếng kèn saxophone trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G và được chiêm ngưỡng các địa danh mang chiều sâu giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội và Việt Nam như: Cầu Long Biên lúc bình minh, hồ Hoàn Kiếm những ngày cuối năm, các di tích Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, vừa lãng mạn, hào hùng và cổ kính. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G còn lưu bút: “Hà Nội là thành phố tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi. Thân ái, Kenny G”.

4(4).jpg
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu.

Phát biểu tại buổi ra mắt dự án này, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh bày tỏ, đây là lần đầu tiên Báo Nhân Dân tham gia quảng bá du lịch Việt Nam bằng sản phẩm âm nhạc thay vì sử dụng các sản phẩm báo chí.

Ý tưởng này xuất phát từ chương trình “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân Dân và IBGroup khởi xướng vào năm ngoái. Toàn bộ tiền bán vé được dùng cho mục đích thiện nguyện. Không chỉ có đêm nhạc, việc nghệ sĩ Kenny đồng ý hợp tác sản xuất một MV với nhiều hình ảnh đẹp của Thủ đô đã góp phần quảng bá du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, lan tỏa những giá trị văn hóa độc đáo của Việt Nam ra thế giới.

1(4).jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao sản phẩm âm nhạc đặc biệt dành cho Thủ đô.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao dự án âm nhạc mà Báo Nhân Dân đã dành riêng cho Hà Nội, đồng thời khẳng định, MV “Going home” có giá trị lớn để quảng bá du lịch Thủ đô. Rất nhiều hình ảnh đẹp trong MV được quay tại những địa danh nổi tiếng của Thủ đô cùng với tiếng kèn quyến rũ của nghệ sĩ Kenny G có sức lan tỏa tới người xem. Đây là món quà lớn dành cho Thủ đô Hà Nội hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải Phóng Thủ đô.

Nói về quá trình thực hiện sản phẩm âm nhạc này, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cũng cho biết, toàn bộ phần quay hình và hậu kỳ dựng MV được hoàn thành từ lâu nhưng công đoạn xin bản quyền khá công phu. Hiện, sản phẩm này có thể được phát hành rộng rãi trên toàn quốc và thế giới để quảng bá du lịch, con người Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IBGroup Việt Nam kiêm Giám đốc sản xuất MV thông tin thêm, để thực hiện MV này, Ban tổ chức đã mất 8 tháng để thuyết phục Kenny G hợp tác, bởi đây là MV “Going home” duy nhất của Kenny G trên toàn cầu.

2(3).jpg
Trao MV "Going home" tới các đơn vị du lịch, truyền hình để quảng bá du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại lễ ra mắt, Ban tổ chức đã trao MV “Going home” tặng Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, các tập đoàn du lịch, khách sạn, hãng hàng không, đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc này tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

MV “Going home” còn được phát trên các nền tảng của cá nhân nghệ sĩ Kenny G.

Xem MV "Going home" của Kenny G:

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá du lịch Hà Nội qua video âm nhạc của nghệ sĩ Kenny G

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.