Du lịch

Khai trương Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Tuấn Lương 16/05/2024 - 18:06

Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ sẽ giúp khai thác hiệu quả thị trường du lịch Ấn Độ, từ đó thu hút ngày càng lớn lượng du khách tại đây đến Việt Nam.

Ngày 16-5, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và các đối tác tổ chức chuỗi sự kiện khai trương Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ và chính thức đưa máy bay thân rộng Airbus A350 vào khai thác trên đường bay giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Delhi (Ấn Độ), thay cho các máy bay thân hẹp Airbus A321.

cac-dai-bieu-cat-bang-khai-truong.jpg
Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ. Ảnh: Hoàng Anh

Ấn Độ là đối tác chiến lược và là một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực Nam Á của Việt Nam. Dung lượng thị trường vận tải hàng không Việt Nam - Ấn Độ đạt 900.000 lượt khách năm 2023, tăng gần gấp 3 lần so với năm 2019.

Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tạo cầu nối phát triển du lịch, góp phần tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Mục tiêu lớn nhất của trung tâm là khai thác hiệu quả thị trường du lịch Ấn Độ, từ đó thu hút ngày càng lớn lượng du khách tại đây đến Việt Nam.

ky-ket-gioi-thieu-san-pham.jpg
Các sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam sẽ được tuyên truyền, giới thiệu tại Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ. Ảnh: Hoàng Anh

Các sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam sẽ được tuyên truyền, giới thiệu tại trung tâm, giúp các hãng lữ hành, khách du lịch có thể tìm hiểu và lựa chọn hành trình. Đây còn là địa điểm kết nối giữa các công ty du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi... của Việt Nam với các đối tác tại Ấn Độ.

Cùng ngày, Vietnam Airlines, Vietravel, Vingroup, Sungroup và các hãng lữ hành của Ấn Độ thực hiện nghi thức phát động điểm đến Việt Nam. Các bên sẽ hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam và Ấn Độ ở cả hai nước; đồng tổ chức sự kiện, lễ hội, hội chợ du lịch nhằm khai thác hiệu quả các đường bay của Vietnam Airlines và sản phẩm du lịch của các đơn vị.

Từ ngày 15-5, Vietnam Airlines khai thác 4 chuyến/tuần đối với đường bay giữa Hà Nội và Delhi; 3 chuyến/tuần giữa thành phố Hồ Chí Minh và Delhi, bằng máy bay thân rộng Airbus A350.

Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Delhi vào tháng 6-2022. Vào tháng 5-2023, hãng bắt đầu khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Mumbai.

Kể từ thời điểm mở đường bay thẳng, Vietnam Airlines đã khai thác hơn 1.600 chuyến bay và phục vụ hơn 240.000 khách. Đặc biệt, hệ số sử dụng ghế đạt gần 80% trong năm 2024, gấp 1,5 lần so với năm 2022, chứng tỏ nhu cầu đi lại ngày càng cao giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.