Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội giành thêm 2 Huy chương vàng billiards & snooker

Ngân Hà| 06/12/2022 19:48

(HNMO) - Ngày 6-12, ngày thi đấu thứ 7 môn billiards & snooker tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, các vận động viên đoàn Hà Nội đã giành trọn hai Huy chương vàng ở cả hai nội dung chung kết English Billiards nam và Pool 9 ball đôi nam.

Các tay cơ Hà Nội đang chiếm ưu thế ở môn billiards & snooker Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. (Ảnh: Văn Duy)

Ở nội dung English billiards nam, vận động viên Hồ Đức Thiện (Hà Nội) đã vượt qua đối thủ Trương Văn Anh đến từ thành phố Hồ Chí Minh ở trận bán kết 1 với tỷ số 3-0. Còn ở trận bán kết 2 nội dung này, tay cơ Nguyễn Thanh Bình của Đà Nẵng đã có trận so gậy ngang tài, ngang sức với đối thủ Minh Trần Lê Anh Tuấn (thành phố Hồ Chí Minh).

Giành chiến thắng sít sao 3-2 trước Trần Lê Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Bình tiếp tục tranh tài cùng Hồ Đức Thiện của Hà Nội tại chung kết English Billiards. Kết quả chung cuộc, Hồ Đức Thiện đã giành chiến thắng 3-0 trước Nguyễn Thanh Bình, qua đó mang về cho đoàn Hà Nội thêm một Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Ở nội dung chung kết còn lại (Pool 9 ball đôi nam), các tay cơ Thủ đô thể hiện rõ thế mạnh khi cặp đôi Đỗ Thế Kiên và Nguyễn Anh Tuấn giành chiến thắng với điểm số khá cách biệt 9 - 4 trước Nguyễn Hoàng Phong và Đỗ Hoàng Quân của Đà Nẵng.

Trước đó, ở trận bán kết 2, cặp đôi Đỗ Thế Kiên và Nguyễn Anh Tuấn cũng có chiến thắng cách biệt 9 - 4 trước các tay cơ của Bà Rịa Vũng Tàu là Lê Văn Xuân và Nguyễn Hoàng Tuấn để bước vào đấu trận chung kết. Đối thủ của các nhà vô địch đến từ Hà Nội là Nguyễn Hoàng Phong và Đỗ Hoàng Quân cũng có chiến thắng 9 - 7 trước Nguyễn Đức Thắng và Hoàng Văn Điềm của Quảng Ninh tại bán kết 1 nội dung Pool 9 ball đôi nam.

Trước đó, trong ngày thi đấu 5-12, môn billiards & snooker ghi nhận chiếc Huy chương vàng lịch sử tham dự các kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc của Bà Rịa Vũng Tàu do cơ thủ Nguyễn Phúc Long tạo dựng.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, Phúc Long nhập cuộc đầy tự tin và áp đảo bằng những đường cơ chính xác để đưa bóng vào lỗ. Sự tập trung được cơ thủ Bà Rịa - Vũng Tàu giữ vững trong cả trận và chiến thắng 9-3 là kết quả chung cuộc. Tấm Huy chương vàng giành được là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực không nghỉ ngơi của thầy trò huấn luyện viên Đinh Nguyễn Hoàng trong suốt nhiều năm qua.

Môn billiards & snooker trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX gồm 11 bộ huy chương, chính thức khởi tranh vào ngày 30-11 tại Nhà thi đấu quận Hà Đông với sự tham gia của 148 vận động viên đến từ 19 đơn vị và dự kiến kết thúc vào ngày 8-12. Đội billiards & snooker Hà Nội dự đại hội với 14 vận động viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội giành thêm 2 Huy chương vàng billiards & snooker

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.