Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022

Ngân Hà| 27/03/2023 15:46

(HNMO) - Tại lễ kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023) ở Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội vào ngày 27-3, đã diễn ra lễ trao Bằng khen của UBND thành phố cho 30 tập thể, 392 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể của Trung tâm Huấn luyện và
thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội.

Buổi lễ do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức với sự tham dự của các thế hệ lãnh đạo, huấn luyện viên, vận động viên của thể thao Hà Nội, đại diện Tổng cục Thể dục - thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam… Đây là hoạt động truyền thống của ngành Thể thao Hà Nội, là dịp để khẳng định những đóng góp của ngành Thể thao Hà Nội đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao...

Báo cáo tại buổi lễ cho thấy, trong nhiều năm qua, dù còn gặp không ít khó khăn nhưng thể thao Hà Nội tiếp tục đóng vai trò đầu tàu của thể thao cả nước, góp phần nâng cao vị thế của Thủ đô. Hằng năm, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với các quận, huyện, chỉ đạo tổ chức hàng nghìn giải đấu lớn nhỏ cấp thành phố, cấp quận, huyện, thu hút hàng triệu lượt người tham gia.

Các giải đấu lớn của thành phố như Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình, Ngày chạy Olympic, Ngày hội rèn luyện sức khỏe người cao tuổi, Hội diễn võ thuật Hà Nội, Giải xe đạp Hà Nội mở rộng, Giải thi đấu học sinh thành phố, Hội khỏe các ngành đã góp phần nâng cao chất lượng phong trào thể dục - thể thao quần chúng của Thủ đô. Phong trào thể thao quần chúng luôn hướng tới việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao kỹ năng sống cho lớp trẻ… Về thể thao thành tích cao, thể thao Thủ đô đã phát triển lớn mạnh không ngừng, luôn là một trong các tỉnh, thành đi đầu trong cả nước.

Riêng năm 2022, về thể thao thành tích cao, thể thao Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu đóng góp tối thiểu 30% trong tổng số Huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 (Hà Nội đóng góp 62 Huy chương vàng, 35 Huy chương bạc, 54 Huy chương đồng trên tổng số 205 Huy chương vàng, 125 Huy chương bạc, 116 Huy chương đồng của đoàn Việt Nam).

Trao Bằng khen của UBND thành phố cho các vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội.

Trao Bằng khen của UBND thành phố cho các huấn luyện viên của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, các vận động viên Hà Nội đã giành 175 Huy chương vàng, 143 Huy chương bạc, 157 Huy chương đồng, qua đó bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn, khẳng định vị thế hàng đầu cả nước của thể thao Thủ đô. Trong những tháng đầu năm 2023, nhiều đội tuyển của thể thao Hà Nội, trong đó có wushu, đấu kiếm, kickboxing… đã giành ngôi Nhất toàn đoàn tại một số giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia. Đáng chú ý, tại Giải vô địch boxing nữ thế giới năm 2023 mới kết thúc tại Ấn Độ, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội đã giành Huy chương bạc hạng 52kg. Đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của boxing Việt Nam tại đấu trường thế giới…

Tại buổi lễ, thay mặt các vận động viên, nhà vô địch SEA Games 31 Đinh Phương Thành (môn thể dục dụng cụ) đã khẳng định sẽ nỗ lực, cống hiến hết mình vì danh dự của thể thao Hà Nội, qua đó đóng góp tích cực vào xây dựng hình ảnh, nâng cao vị thế cho thể thao Hà Nội.

Cũng tại buổi lễ, đã diễn ra lễ trao Bằng khen của UBND thành phố cho 30 tập thể, 392 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Đội bóng đá Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vô địch Giải bóng đá
Công đoàn Trung tâm Huấn luyện và ​​​​​thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội năm 2023.

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Thể thao Việt Nam, đã diễn ra nhiều hoạt động giao lưu. Trong đó, Giải bóng đá Công đoàn Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội năm 2023 đã được tổ chức với 4 đội tham dự. Kết quả, Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vô địch; hạng Nhì thuộc về Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội, hạng Ba thuộc về Câu lạc bộ phóng viên thể thao Hà Nội.

Còn tại quận Nam Từ Liêm đã diễn ra giao hữu bóng đá giữa Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Nam Từ Liêm với Cơ sở cai nghiện ma túy số 5 (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội), đơn vị đóng trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.