Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội có thêm 2 ca dương tính liên quan đến ổ dịch tại huyện Đông Anh và Mỹ Đức

Thu Trang| 07/07/2021 08:38

(HNMO) - Sáng 7-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo nhanh thông tin về 2 trường hợp dương tính mới với vi rút SARS-CoV-2 tại cộng đồng, đều là các F1 của ổ dịch tại huyện Đông Anh và huyện Mỹ Đức.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là N.P.T (nữ, sinh năm 2005; địa chỉ ở thôn Đại Đội, xã Võng La, huyện Đông Anh). Bệnh nhân là F1 (con của bệnh nhân 21.338 - bảo vệ Công ty linh kiện điện tử SEI - Khu công nghiệp Thăng Long). Ngày 6-7, bệnh nhân này được Trung tâm Y tế huyện Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Trường hợp thứ hai là N.T.N (nữ, sinh năm 1957; địa chỉ ở thôn Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Đức). Bệnh nhân là F1 (mẹ của bệnh nhân 22.064, bán hàng rau ở chợ Kênh Đào lây bệnh từ gia đình anh L.V.C ở thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Ngày 6-7, bà N được Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính.

Ngoài ra, theo CDC Hà Nội, liên quan đến ca dương tính là chị L.T.T, nhân viên Công ty Molex (người cùng xóm trọ với anh H.V.H - bảo vệ Công ty SEI - người có kết quả dương tính ngày 5-7), kết quả xét nghiệm nhân viên tại Công ty Molex có 9 F1 âm tính, 311 mẫu công nhân âm tính, còn 1 mẫu xét nghiệm chưa có kết quả.

Như vậy, tính từ ngày 5-7 đến sáng 7-7, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 14 ca dương tính tại cộng đồng, trong đó có 5 ca liên quan đến ổ dịch tại huyện Đông Anh, 7 ca liên quan đến ổ dịch tại huyện Mỹ Đức, 1 ca tại quận Hoàng Mai và 1 người trở về từ thành phố Hồ Chí Minh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có thêm 2 ca dương tính liên quan đến ổ dịch tại huyện Đông Anh và Mỹ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.