(HNMO) - Trong hệ thống bán lẻ của AEON Nhật Bản, đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung ứng hàng hóa để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang các nước khác.
Ngày 22-7, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Hội thảo “Định hướng sản phẩm xuất khẩu và Chuỗi chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị AEON - nhãn hàng AEON Topvalu trong mùa dịch Covid-19”.
Đây là hoạt động trọng tâm của ITPC để xúc tiến và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiêu thụ hàng hóa sản xuất trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời định hướng thị trường xuất khẩu trong giai đoạn hồi phục kinh tế sau dịch.
Ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết, AEON đã hợp tác với hơn 2.500 doanh nghiệp Việt Nam. Tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam qua hệ thống AEON năm 2019 đạt 381 triệu USD, trong đó 75% là hàng may mặc. Tuy nhiên, tỷ trọng hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng vẫn còn thấp.
Theo ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc ITPC, đây là năm thứ ba liên tiếp đơn vị phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức hội thảo thông tin các chuỗi sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị của AEON. Sau 3 năm triển khai, ITPC đã hỗ trợ trên 1.000 doanh nghiệp tiếp xúc, làm việc với Công ty TNHH AEON Việt Nam để đưa hàng hóa vào chuỗi bán lẻ AEON Mall. Thông qua chương trình kết nối, đã có trên 100 doanh nghiệp là đối tác chiến lược của AEON.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.