Doanh nghiệp

80 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến thương mại số Việt Nam - Trung Quốc

Lam Giang 26/09/2024 - 14:31

Theo tin từ Bộ Công Thương, sáng 26-9, trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 (GDTE 2024) tại Hàng Châu, Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương Việt Nam đã phối hợp với Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc và Alibaba.com tổ chức “Hội nghị Giao thương Xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số”.

26.9-o-chien-hang-chau.jpg
Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam phát biểu khai mạc. Ảnh: BCT

Tham gia hội nghị, Việt Nam có hơn 80 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng gồm: Các sản phẩm thương mại điện tử, công nghệ thông tin di động (5G/6G), chip; phần mềm ứng dụng công nghệ AI; công nghệ số, ứng dụng đổi mới sáng tạo; các nội dung IP như: IP game, thiết kế game...

Tại hội nghị, phiên làm việc song phương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc đã được tổ chức. Tại đây, các lĩnh vực tiềm năng có thể hợp tác đã được đại diện doanh nghiệp hai nước trao đổi, giới thiệu. Các doanh nghiệp trong nước tăng cường tìm kiếm, kết nối và mở rộng mạng lưới đối tác với các doanh nghiệp Trung Quốc, một thị trường lớn và tiềm năng, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại số.

26.9-giao-thuong-hn-hang-chau.jpg
Đại diện doanh nghiệp hai nước trao đổi song phương tại hội nghị. Ảnh: BCT

Nhiều công nghệ mới, các giải pháp số tiên tiến trong lĩnh vực thương mại điện tử, logistics thông minh, quản lý chuỗi cung ứng số hóa, thanh toán trực tuyến và bảo mật cũng được giới thiệu tại hội nghị đem đến cơ hội tìm hiểu, tiếp cận cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng nắm bắt được những xu hướng mới, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Hội chợ Thương mại số toàn cầu lần thứ 3 (GDTE 2024) tại Hàng Châu, Trung Quốc đã khai mạc ngày 25-9 kéo dài đến hết ngày 29-9. Đây là hội chợ mang tính chất quốc tế và cấp quốc gia duy nhất của Trung Quốc về lĩnh vực thương mại số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
80 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến thương mại số Việt Nam - Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.