Kinh tế

Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội

Thanh Hiền

Tối 26-9, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (quận Hà Đông), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 (Hanoi Agriculture Fair 2024).

26-9-anh-hpa-aeon.jpg
Các đại biểu khai mạc hội chợ. Ảnh: Thanh Hiền

Hội chợ có quy mô 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm tự nhiên của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.

Hơn 1.500 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, như: Chè, bún, miến, nấm hương, mộc nhĩ, măng khô, gạo, rau, đông trùng hạ thảo, yến sào, giò, chả, bánh các loại, trái cây tươi... được giới thiệu tại hội chợ.

Theo ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, hội chợ hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Đây cũng là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, tiếp cận và mở rộng xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và toàn cầu.

Các sản phẩm OCOP tham gia hội chợ được chứng nhận từ 3 đến 5 sao, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, có bao bì, nhãn mác đầy đủ.

26-9-anh-hpa-aeon2.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Thanh Hiền

Tại hội chợ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai.

Trong các ngày diễn ra hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng và tổ chức trình diễn tại khu vực sân khấu; hội thảo kết nối kinh doanh - phát triển chuỗi cung ứng bền vững; chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng đến người tiêu dùng thông qua các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ; trải nghiệm không gian pha chế đồ uống hữu cơ...

Từ năm 2016 đến nay, HPA đã cùng Tập đoàn AEON triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hai bên đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm sang thị trường Nhật Bản thông qua các hệ thống bán lẻ của AEON.

Đồng thời, các nhà cung cấp với hệ thống AEON được đào tạo kỹ thuật, nâng cao nhận thức, năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm.

Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 diễn ra đến ngày 29-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.