Thị trường

27 tỉnh, thành phố tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP

Thanh Hiền

Tối 8-8, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024" (Hanoi Agriculture Fair 2024).

8-8-anhhpa1.jpg
Cắt băng khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024". Ảnh: Thanh Hiền

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội khẳng định, Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tổ chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố với hàng nghìn dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng, các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm OCOP.

Hội chợ lần này có quy mô khoảng 60 gian hàng với sự tham gia của 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 27 tỉnh, thành phố; trưng bày và giới thiệu trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp như: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm từ sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, các loại gia vị, đồ khô, giò chả, trầm hương, mật ong...

8-8-anhhpa3.jpg
Khách hàng tham quan, mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Thanh Hiền

Tại Hội chợ, Trung tâm phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác, trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai. Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.

Nhiều hoạt động bên lề hội chợ cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng; workshop đào tạo về định vị thương hiệu, nghiên cứu thị trường trong nước và quốc tế cho mặt hàng nông sản hữu cơ, tự nhiên; sự kiện "Dệt chuyện thiên nhiên, se duyên văn hóa" tái hiện câu chuyện về trang phục và văn hóa của người Mông...

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức một khu gian hàng chung để giới thiệu, quảng bá các mặt hàng đặc sản, nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh đến người tiêu dùng Thủ đô.

Hội chợ diễn ra đến ngày 11-8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
27 tỉnh, thành phố tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.