Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát doanh thu trạm phí cầu Việt Trì mới trong 10 ngày

Tuấn Lương| 07/09/2016 15:11

(HNMO) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông - Vận tải) vừa có quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với trạm thu phí (TTP) cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì) do Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì quản lý và khai thác trong vòng 10 ngày (kể từ ngày 20 đến 30-9).

Trạm thu phí cầu Hạc Trì. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)


Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra, giám sát việc xuất, thu hồi vé và doanh thu từng ca; giám sát công tác hệ thống thiết bị phòng hậu kiểm; giám sát soát vé bên ngoài cabin; giám sát thu phí thủ công tại trạm thu phí (nếu có); xác định lưu lượng xe qua TTP cầu Việt Trì mới theo từng loại xe theo quy định của Hợp đồng BOT; giám sát việc tuân thủ về tổ chức giao thông qua cầu Việt Trì, cầu Hạc Trì, Quốc lộ 2 tỉnh Phú Thọ.

* Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã báo cáo Bộ Giao thông - Vận tải về kết quả kiểm tra tại TTP BOT trên Quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng và việc xử lý tại trạm thu phí Đại Yên trên Quốc lộ 18 Uông Bí - Hạ Long. Cụ thể: kết quả 10 ngày giám sát thu phí tại TTP số 2 trên Quốc lộ 5 thuộc Hải Phòng của Tổng cục không phát hiện việc chênh lệch giữa số thu thực tế và số giám sát. Tổng số vé lượt bán ra trong 10 ngày là 82.250 vé tương đương số tiền thu được là 9,069 tỷ đồng. So sánh bình quân 1 ngày trong thời gian giám sát (từ ngày 15-8 đến ngày 25-8) với bình quân 1 ngày tháng 7-2016 và 14 ngày đầu tháng 8-2016 cho thấy, số giám sát thấp hơn so với bình quân 1 ngày tháng 7-2016 là 31 triệu đồng. Liên quan đến phản ánh gian lận vé tại trạm thu phí BOT Quốc lộ 5, báo cáo của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI-đơn vị quản lý, khai thác) biết, đơn vị đã khiển trách, chuyển công tác khác đối với nhân viên bán vé Vũ Thị Toản tại trạm thu phí Km 18+100 Quốc lộ 5, Văn Lâm, Hưng Yên (Trạm số 1). Từ kết quả giám sát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận thấy thông tin phản ánh về việc gian lận hàng chục tỷ đồng/tháng tại trạm thu phí Quốc lộ 5 là chưa có cơ sở.

Liên quan đến gian lận vé trạm BOT Đại Yên trên Quốc lộ 18, báo cáo của đơn vị khai thác trạm phí này là Công ty Cổ phần phát triển Đại Dương thừa nhận, hiện tượng gian lận vé trong công tác thu phí tại TTP Đại Yên là có. Ngay sau đó, Công ty Đại Dương đã kiểm tra, làm rõ đồng thời đã nghiêm khắc kỷ luật tạm đình chỉ, chuyển công tác, cho thôi việc các cá nhân vi phạm (sa thải 2 nhân viên; điều chuyển công tác khác 3 nhân viên). Đối với các cá nhân liên quan như ca trưởng, trạm trưởng, Công ty đã khiển trách trước toàn đơn vị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giám sát doanh thu trạm phí cầu Việt Trì mới trong 10 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.