Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp mặt hữu nghị mừng Xuân Canh Tý  2020

Dương Thuỳ| 16/01/2020 20:25

(HNMO) - Tối 16-1-2020, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Uỷ ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài phối hợp tổ chức gặp mặt hữu nghị mừng Xuân Canh Tý 2020.

Tham dự sự kiện có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương; các đại sứ, đại biện lâm thời, đại diện các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, trong năm vừa qua quan hệ đối ngoại của Việt Nam tiếp tục được mở rộng và đi vào chiều sâu cả trên bình diện song phương và đa phương. Một trong những nhân tố quan trọng góp phần làm nên những thành công đó có sự hợp tác hiệu quả của các quốc gia, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và sự đóng góp tích cực của đối ngoại nhân dân mà Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam là lực lượng nòng cốt.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt với Việt Nam với nhiều sự kiện quan trọng như: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 75 năm thành lập nước, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm nay, Việt Nam lần đầu tiên cùng lúc đảm đương đồng thời 3 trọng trách là Chủ tịch ASEAN và Chủ tịch AIPA 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu mong muốn, các đại sứ, đại biện đại diện các nước, các tổ chức quốc tế sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay góp sức vào sự phát triển của Việt Nam. 

Trưởng đoàn Ngoại giao nước ngoài, Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama khẳng định sự sẵn sàng và quyết tâm tiếp tục các nỗ lực thúc đẩy và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế trên thế giới, trên cơ sở cùng có lợi, vì một thế giới bình đẳng, thịnh vượng, hợp tác và phát triển bền vững. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt hữu nghị mừng Xuân Canh Tý  2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.