Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn việc triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ với phục hồi đà tăng trưởng kinh tế của Thủ đô

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 31/03/2022 17:46

(HNMO) - Chiều 31-3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban của Thường trực Thành ủy với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố quý I-2022.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn...

Tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước

Báo cáo của Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội cho thấy, trong quý I-2022, tình hình trong nước và quốc tế có nhiều biến động, tác động nhất định đến đời sống kinh tế, xã hội của Thủ đô. Trong bối cảnh đó, Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình công tác năm 2022 với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt; huy động sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và đã đạt những kết quả đáng khích lệ.

Nổi bật, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đã tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tổ chức tốt các hoạt động chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ của Thủ đô và đất nước. Tập hợp, động viên các hội viên, đoàn viên và nhân dân tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; phối hợp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, trong quý I-2022, hội viên, đoàn viên và nhân dân Thủ đô đã ủng hộ qua Mặt trận Tổ quốc các cấp gần 1,3 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm… trị giá hàng chục tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức chuyển giao đến các địa chỉ cần hỗ trợ. Qua phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, tính đến ngày 30-3-2022, đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ trên 26 tỷ đồng.

Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2022 của thành phố; chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2022. Các đơn vị cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên, đoàn viên về kiến thức, kỹ năng, nguồn vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp. Cùng với đó là tập trung nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo, phối hợp tham mưu, đề xuất cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố đã kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong quý II-2022.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đã đạt được trong quý I-2022 và khẳng định, những kết quả này đã tạo tiền đề quan trọng để thành phố hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cả năm 2022.

Chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cần có các giải pháp cụ thể để khắc phục, qua đó giúp hoạt động Mặt trận, đoàn thể thực sự gần gũi, gắn bó với nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận hội nghị.

Về các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh việc thành phố đã bước sang giai đoạn ứng phó an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19, qua đó đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tập trung tạo nền tảng quan trọng để phục hồi đà tăng trưởng kinh tế, bảo đảm các chỉ tiêu thu ngân sách.

“Thời gian tới, thành phố sẽ tập trung triển khai các dự án trọng điểm; thực hiện đầu tư, bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa; tăng cường đầu tư cho lĩnh vực giáo dục, y tế; đồng thời, tiếp tục tập trung nguồn lực cho hai lĩnh vực lớn là phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết thêm.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện tốt Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; tăng cường triển khai công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội.

Với những kiến nghị của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các đơn vị có liên quan rà soát các quy định của Trung ương và thành phố để có những quyết sách phù hợp với đặc thù của từng cơ quan, đơn vị, đặc biệt là với công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển và quy hoạch cán bộ, đáp ứng tốt vai trò, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.  

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng tin tưởng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ quý II và cả năm 2022, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua Cụm thi đua Mặt trận Tổ quốc với các tổ chức chính trị - xã hội thành phố 2022.

Tại hội nghị, các đơn vị trong Cụm thi đua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội đã ký giao ước thi đua năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn việc triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ với phục hồi đà tăng trưởng kinh tế của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.