Đối ngoại

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

Hà Vũ (từ Viêng Chăn, Lào) 12/03/2024 - 14:21

Sáng 12-3, nhân chuyến thăm và làm việc tại Lào, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, cùng Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

img_7475.jpeg
Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của Đại sứ quán.

Tham gia đoàn có Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Minh Tâm; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền; lãnh đạo một số sở, ngành...

Báo cáo đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội về tình hình, kết quả hoạt động của Đại sứ quán, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đánh giá cao ý nghĩa chuyến công tác của Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội tại Lào và hiệu quả hợp tác hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn thời gian qua.

Không chỉ giúp đỡ bạn bằng các chương trình, dự án cụ thể, thiết thực, Hà Nội còn thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch, qua đó tạo thêm động lực phát triển kinh tế cho bạn. Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ ấn tượng với những cách thức và nội dung hợp tác mà thành phố Hà Nội đã, đang và sẽ triển khai với Thủ đô Viêng Chăn, nhất là những chương trình, dự án xúc tiến du lịch, thương mại song phương; chương trình Hà Nội hỗ trợ Viêng Chăn đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao tay nghề cho nghệ nhân nghề thủ công, trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên...

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định, Hà Nội là một trong những địa phương hết sức tích cực trong triển khai chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt với nước bạn Lào.

img_7500.jpeg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao đổi với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Đồng chí Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào sẵn sàng phối hợp, tham mưu để hợp tác giữa Hà Nội và thủ đô Viêng Chăn thực sự trở thành hình mẫu trong hợp tác cấp địa phương giữa hai nước Việt Nam - Lào như Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã khẳng định và được các bạn thủ đô Viêng Chăn nhất trí cao.

Trò chuyện thân tình với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng vui mừng thông tin, chia sẻ về tình hình, kết quả công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, những chủ trương, dự án lớn mà Hà Nội đang triển khai để xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

img_7489.jpeg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao đổi với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng cho biết, trên lĩnh vực đối ngoại, Hà Nội luôn sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy với các thủ đô, thành phố của các nước trong cộng đồng quốc tế. Trong đó, Hà Nội luôn dành ưu tiên cao trong quan hệ đối ngoại quan trọng có tính chính trị đặc biệt với Lào và với Thủ đô Viêng Chăn.

Thông tin nhanh về kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác Hà Nội - Viêng Chăn giai đoạn 2022-2025, đồng chí Đinh Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của ta tại Lào đã tham gia đóng góp, hỗ trợ tích cực và luôn đồng hành với Hà Nội trong việc triển khai các hoạt động hợp tác với các bạn Lào, đồng thời có những thông tin cập nhật kịp thời, kiến nghị và đề xuất xác đáng. Bí thư Thành ủy Hà Nội hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ của các đồng chí để các nội dung, dự án hợp tác giữa Hà Nội và Viêng Chăn thực sự đạt hiệu quả, thiết thực, đóng góp tích cực vào sự phát triển của mỗi bên, đồng thời làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.

Nhân dịp này, thay mặt Thành ủy Hà Nội và Đoàn công tác, đồng chí Đinh Tiến Dũng chúc Đại sứ Nguyễn Bá Hùng và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Lào luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.