(HNM) - Theo Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, thời điểm này các làng nghề trên địa bàn cả nước đang tập trung sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.
Tuy nhiên, chỉ có 12% trong số 3.000 làng nghề lớn có sự gắn kết giữa sản xuất và phân phối, còn lại là hoạt động tự phát, rất khó tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm. Do chưa có thương hiệu nên các làng nghề đều rất khó kết nối với các kênh phân phối. Theo Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, ngoài các chính sách tài chính của Nhà nước tác động hỗ trợ, khu vực làng nghề cần nỗ lực tổ chức đưa sản phẩm vào siêu thị, hình thành các kênh phân phối, cung ứng để phát triển bền vững.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.