Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng đốt rác bừa bãi

NGƯỜI XÂY DỰNG| 16/11/2015 06:19

(HNM) - Tối 5-11, chị Hằng (phường Vạn Phúc, quận Ba Đình) đến chơi nhà người bạn ở phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm). Đang đi trên đường Thụy Phương, đoạn đối diện đình Liên Ngạc hỏi thăm nhà bạn thì đột nhiên một đám khói dày đặc từ đâu ùa tới khiến chị Hằng và nhiều người qua đường ho sặc sụa.


Chị Hằng căng mắt đi qua đám khói dày thì gặp một đống lửa đang cháy đùng đùng bên vệ đường. Cạnh đấy, một người đàn ông đang vơ những đám rác rưởi gồm cả túi ni lông, vải vóc, lá xà cừ còn tươi nguyên thả vào đống lửa khiến chúng cháy xèo xèo. Than hồng nổ lách tách và bắn tung tóe ra xung quanh. Chị Hằng dừng xe lại, tháo khẩu trang và nói với người đàn ông kia:

- Sao anh không chờ xe gom rác tới mang đi? Đốt bừa bãi thế này ô nhiễm lắm!
- Việc gì đến cô. Lắm chuyện!
Người đàn ông nói và tiếp tục thả những mớ rác vào đống lửa. Không thể chịu nổi mùi khói hăng nồng vẫn bốc lên ngùn ngụt, chị Hằng vội phóng xe đi.

Kể câu chuyện trên với Người Xây Dựng, chị Hằng rất thất vọng trước hành vi thiển cận của người đàn ông kia. Việc đốt rác không đúng quy trình gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Giờ cũng đang bắt đầu mùa hanh khô, tàn lửa bắn lung tung rất dễ gây cháy, nổ. Hơn nữa, các chất dẻo cháy bền, tàn tro còn nóng rất lâu. Người đi đường, nhất là trẻ em nếu vô ý đụng phải thì hậu họa khôn lường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đừng đốt rác bừa bãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.