Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng đặt ghế đá chỉ để làm cảnh

Trung Dũng| 28/03/2023 07:35

(HNM) - Sau nhiều tháng thi công lát đá, vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh đã mang diện mạo mới, khang trang, rộng rãi. Cảnh quan hè phố được nhiều người dân khen ngợi khi công trình lát đá vỉa hè được đồng bộ với trồng cây xanh, tạo vườn hoa, lắp đặt hệ thống chiếu sáng.

Điều người dân thích thú nhất là những chiếc ghế đá vuông vắn, vững chãi được bố trí với khoảng cách hợp lý suốt dọc tuyến phố vừa mới cải tạo như một điểm nhấn trong khung cảnh đẹp đẽ. Nhiều người qua lại nơi đây được nghỉ ngơi, thư giãn trên ghế đá đều cảm thấy vui vẻ khi thụ hưởng không gian thanh lịch từ kết quả cải tạo, chỉnh trang hè phố.

Tuy nhiên, những ghế đá trước các địa chỉ 58, 64, 68 đường Nguyễn Chí Thanh… được đặt sát thùng rác, luôn chứa lượng rác không nhỏ, khiến người dân không thể sử dụng. Đặc biệt, địa điểm vỉa hè trước số nhà 68 đường Nguyễn Chí Thanh có đặt 2 ghế đá đối diện nhau, ở giữa là thùng rác, trông rất phản cảm và không bảo đảm cảnh quan môi trường.

Đề nghị chủ đầu tư dự án cải tạo, chỉnh trang tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, cơ quan chức năng sớm kiểm tra, xem xét và điều chỉnh vị trí đặt thiết bị công cộng hợp lý, bảo đảm hài hòa lợi ích chung của cộng đồng, tránh tình trạng lắp đặt ghế đá chỉ để làm cảnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đừng đặt ghế đá chỉ để làm cảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.