Hà Nội kết nối

Đưa đặc sản của các địa phương về thành phố Hồ Chí Minh kết nối, tiêu thụ

Hà Tuấn 21/12/2023 - 13:39

Hàng nghìn sản phẩm là đặc sản, chủ lực của thành phố Hồ Chí Minh và 45 địa phương trên cả nước được trưng bày tại các gian hàng trong sự kiện kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2023.

hn1.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Sáng 21-12, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc “Hội nghị kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2023”, cùng với chương trình “Tinh hoa làng nghề”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng chia sẻ, chương trình kết nối cung cầu là hoạt động cấp vùng nhằm cụ thể hóa cam kết của lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, không chỉ hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm, mà còn bổ sung nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, đưa đặc sản vùng miền đến với thành phố.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lần thứ 12 cùng chuỗi các sự kiện có ý nghĩa to lớn, không chỉ đối với phát triển kinh tế thành phố Hồ Chí Minh mà còn là động lực đẩy mạnh mẽ cho các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước.

hn5.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tham quan các quầy trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các địa phương.

Nhằm tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, bà Phan Thị Thắng đề nghị lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng các doanh nghiệp, tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện các giải pháp để phát triển mạnh thị trường trong nước, nâng cao chất lượng, sức cạnh cho các sản phẩm, xây dựng thương hiệu Việt; thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến; tích cực triển khai đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025…

Theo Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện “Hội nghị kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2023” có 45 địa phương tham gia, không chỉ mang đến thành phố hàng nghìn đặc sản vùng miền mà còn trình diễn 19 không gian văn hóa làng nghề đặc sắc của cả nước.

Cùng với đó, nhiều hệ thống phân phối có khu vực riêng để trưng bày và bán sản phẩm OCOP như Coopmart với 70 sản phẩm, hệ thống GO!, BigC, Top Market với 145 sản phẩm, hệ thống Satra với 34 sản phẩm, MM Mega Market với 106 sản phẩm…; nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng đón nhận như Yến Đảo Cần Giờ, dừa sáp sợi VICOSAP, trà hoa vàng, mật hoa dừa Trà Vinh Farm…

hn4.jpg
Quầy trưng bày sản phẩm OCOP chè Shan Tuyết của Hà Giang.

Chuỗi sự kiện năm nay tiếp tục nội dung quan trọng nhất là không gian kết nối B2B, trao đổi trực tiếp giữa 12 hệ thống phân phối, 5 sàn thương mại điện tử và hơn 1.000 nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành.

hn2.jpg
Khách tham quan cũng có thể tham gia trực tiếp cùng các nghệ nhân chế biến thực phẩm đặc sản của địa phương.

Đồng thời, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh phương thức bán hàng tiên tiến, Hội nghị năm nay tiếp tục tổ chức 3 hội thảo chuyên sâu về thương mại điện tử do Amazon, Alibaba, Tiki và Công ty CP khoa học dữ liệu (Metric) chịu trách nhiệm về nội dung; dự kiến trao đổi, chia sẻ về thương mại điện tử xuyên biên giới, giải pháp tăng doanh số, logistics toàn trình, giải pháp tìm hiểu nhu cầu khách hàng bằng dữ liệu lớn…

Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ thông tin thêm, sự kiện diễn ra trong đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của thành phố, có sự kết hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, tập trung nhiều hoạt động như “Tinh hoa làng nghề và Đặc sản vùng miền 2023”; chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”; Shopping Season đợt 2 - Rộn ràng mua sắm mùa xuân... kỳ vọng kích cầu tiêu dùng nhân dịp cuối năm và Tết Giáp Thìn 2024.

Cùng trong sáng nay, chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” đã được khai mạc, quy tụ gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu mang đến các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền của cả nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đưa đặc sản của các địa phương về thành phố Hồ Chí Minh kết nối, tiêu thụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.