Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong ''về đích'' trước 27 ngày

Thanh Hải| 28/11/2022 11:22

(HNMO) - Sáng 28-11, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung tiến hành đóng điện Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối, vượt trước tiến độ 27 ngày so với kế hoạch, sẵn sàng phục vụ phát điện thử nghiệm Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1.

Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối có quy mô chính gồm lắp đặt mới 2 máy biến áp 900MVA; 6 ngăn xuất tuyến 500kV; 13 ngăn xuất tuyến 220kV; xây dựng tuyến đường dây 220kV đấu nối dài 26,1km từ Trạm biến áp 500kV Vân Phong đến Trạm biến áp 220kV Vân Phong và đấu nối vào 1 mạch của đường dây 220kV Vân Phong - Tuy Hòa.

Dự án được khởi công tháng 9-2021, theo tiến độ cam kết với chủ đầu tư Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1, dự án này phải hoàn thành trước ngày 26-12-2022, thời gian thi công này rất ngắn so với các dự án có quy mô và tính chất tương tự.

Ông Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết, trong quá trình thi công, dự án gặp nhiều thách thức đặc biệt, giá nhiên vật liệu sắt, nhân công tăng mạnh gây nhiều áp lực cho chủ đầu tư và nhà thầu... Để bảo đảm tiến độ dự án, EVNNPT, Ban Quản lý dự án lập tiến độ chi tiết các hạng mục công việc, bám sát công trường để đôn đốc giám sát, kịp thời giải quyết những vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ cũng như bảo đảm chất lượng của dự án.

Việc đóng điện dự án bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục cho phụ tải khu vực tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của khu vực kinh tế trọng điểm vùng Duyên hải Nam Trung Bộ; giải tỏa công suất của Nhà máy điện BOT Vân Phong 1 và công suất của các nhà máy điện năng lượng tái tạo khu vực tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa và tỉnh Phú Yên; góp phần tăng cường ổn định hệ thống điện, nâng cao độ tin cậy, an toàn cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia.

Để có được kết quả trên, theo ông Trương Hữu Thành, Phó Tổng Giám đốc EVNNPT, dự án thường xuyên nhận được sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Cùng với đó là sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương từ cấp tỉnh/huyện/xã có đường dây đi qua đã tạo mặt bằng để đơn vị thi công triển khai và hoàn thành dự án.

Việc đóng điện dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối kịp thời phục vụ phát điện thử nghiệm Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 và sẵn sàng để giải tỏa công suất của nhà máy. Tuy nhiên, để giải tỏa hết công suất, cần phải hoàn thành đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân. Hiện nay, EVNNPT và các đơn vị tham gia dự án đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành dự án trong tháng 12-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong ''về đích'' trước 27 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.