Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nhân trẻ với thương hiệu trà sạch Tâm Minh

Vũ Ngọc| 25/05/2021 06:42

(HNM) - Mới 27 tuổi nhưng Trần Thanh Loan đã là Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nông nghiệp Lạc Hồng (Công ty Phân phối thương hiệu trà Tâm Minh) kiêm Giám đốc Hợp tác xã Chè Tâm Minh (Hợp tác xã Sản xuất trà Tâm Minh) được 7 năm.

Đặc biệt, Trần Thanh Loan hiện còn là cán bộ của Công ty Cacaoken Việt Nam - một doanh nghiệpcó vốn đầu tư từ Nhật Bản, có nhà máy ở thành phố Đà Lạt với quy mô hơn 1.000m2, được trang bị máy móc hiện đại theo quy trình và tiêu chuẩn Nhật Bản. Thương hiệu Cacaoken liên tục đạt giải thưởng hạng mục Bean To Bar trong cuộc thi International Chocolate Award từ năm 2016 đến 2020.

Đảm trách 3 nhiệm vụ quan trọng, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động có thu nhập ổn định, nhưng Trần Thanh Loan rất bình dị, thân thiện, luôn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, được mọi người tín nhiệm, yêu quý.

Với đức tính ham học hỏi, từ đầu năm 2014, khi còn đang là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Ngoại Thương, Trần Thanh Loan đã bắt tay vào lập dự án kinh doanh phát triển trà sạch, khi có dịp được đi thăm vùng đất chè Thái Nguyên ở xã La Bằng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

“Ban đầu tuy chưa nghĩ đến việc tạo dựng một thương hiệu quốc gia có tiếng tăm, nhưng điều khiến tôi trăn trở nhất là làm thế nào để đưa ra thị trường sản phẩm trà sạch, chứ không chấp nhận đánh đồng chất lượng sản phẩm của mình với các sản phẩm trà gắn mác những vùng nguyên liệu nổi tiếng, song thực chất là tẩm hương liệu, có hại cho sức khỏe cả người sản xuất và tiêu dùng…”, chị Trần Thanh Loan chia sẻ.

Đối mặt với không ít khó khăn, nhưng không vì thế khiến cô gái trẻ nản lòng. Không ngại “lặn lội” cùng người nông dân Thái Nguyên và tìm tới các bậc tiền bối về trà để học hỏi, nắm bắt kỹ thuật sản xuất, cách phân loại nguyên liệu, chi phí sản xuất… sau một thời gian, cô gái trẻ đã tích lũy được kha khá vốn kiến thức về trà. Tiếp tục quay về Hà Nội khảo sát thị trường, tìm hiểu loại sản phẩm được khách hàng yêu thích, cách thức phân phối sản phẩm trà ra thị trường… Trần Thanh Loan bắt tay vào thiết kế mẫu bao bì và chọn hướng kinh doanh phân phối sản phẩm cho các đại lý để giảm thiểu chi phí.

Để tạo nguồn đầu vào ổn định, năm 2018, Trần Thanh Loan thành lập hợp tác xã chè tại La Bằng, quy tụ được nhiều người giỏi về kỹ thuật, yêu nghề cùng hỗ trợ nhau sản xuất.

Đến nay, với hệ thống phân phối trên 500 đại lý ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, từ Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Ninh Bình, Thái Bình,… đến Bình Phước, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu Trà Tâm Minh của giám đốc trẻ Trần Thanh Loan đã trở thành thương hiệu uy tín được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng.

Chia sẻ về dự định tương lai, Trần Thanh Loan cho biết, luôn tâm nguyện mang những sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí “lành”, “sạch”, “ngon” đến người tiêu dùng. Đồng thời, xây dựng thương hiệu trà Tâm Minh trở thành một món quà đặc sản của Việt Nam được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân trẻ với thương hiệu trà sạch Tâm Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.