Doanh nhân

Doanh nhân trẻ tạo động lực, lan tỏa để cộng đồng cùng phát triển

Nguyệt Ánh 27/11/2023 - 12:24

Tọa đàm có chủ đề “Thay đổi - Bất biến” được Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức sáng 27-11, tại Hà Nội. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam (1993-2023).

3.jpg
Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh phát biểu.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết: Qua 30 năm hình thành và phát triển, cùng với sự phát triển của đất nước, Hội Doanh nhân Việt Nam đã ngày một trưởng thành và lớn mạnh, từng bước chủ động xác lập vị trí của mình trong nền kinh tế, khẳng định sự phát triển bền vững, hội tụ nhân tài, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Đặc biệt, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam xác định “trách nhiệm đối với cộng đồng” là kim chỉ nam xuyên suốt trong quá trình hoạt động; xây dựng hình ảnh doanh nhân trẻ không chỉ đồng hành cùng sự phát triển kinh tế của đất nước, mà còn gánh vác trọng trách xây dựng, tạo động lực, lan tỏa để cộng đồng cùng gắn kết, phát triển.

4.jpg
Các đại biểu chia sẻ tại tọa đàm với chủ đề "Thay đổi - Bất biến”.

Tọa đàm với chủ đề “Thay đổi - Bất biến” giúp các doanh nhân nhận định rõ hơn việc cần phải thay đổi trong thời đại mới; những khó khăn của việc thay đổi; những giá trị nào cần được giữ gìn, phát huy để biến thành sức mạnh của doanh nhân trẻ trong chặng đường sắp tới…

Với hai phiên "Tuổi 30 - Tự hào nhìn lại" và "Doanh nhân trẻ - Tiến về phía trước", tại tọa đàm, chủ tịch hội các thời kỳ và các doanh nhân trẻ có uy tín trong nước và khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã cùng trao đổi, chia sẻ những giá trị mà Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đạt được trong 30 năm qua; những dấu ấn mà mỗi nhiệm kỳ các chủ tịch cùng Ban lãnh đạo Hội đã nỗ lực xây dựng để có những doanh nghiệp thương hiệu quốc gia, vươn tầm khu vực và thế giới; khẳng định sự đồng hành của doanh nhân trẻ trong sự phát triển, đổi mới từng ngày của đất nước.

Cùng với đó là những vấn đề thế hệ doanh nhân trẻ ngày nay phải đối mặt, nhất là sự đổi mới không ngừng của thế giới công nghệ, đổi mới sáng tạo, môi trường xanh; làm thế nào để phát huy sức mạnh liên kết của mạng lưới doanh nhân trẻ toàn cầu.

2.jpg
Các đại biểu quốc tế tham dự tọa đàm.

Cũng tại tọa đàm, đại biểu đề xuất các mô hình hỗ trợ doanh nhân trẻ, thanh niên về khởi nghiệp, cũng như các giải pháp nhằm thúc đẩy chuỗi liên kết giá trị trong doanh nhân trẻ ASEAN và châu Á; phát huy vai trò của lực lượng doanh nhân trẻ hội nhập quốc tế…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân trẻ tạo động lực, lan tỏa để cộng đồng cùng phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.