Xã hội

Doanh nhân trẻ Việt Nam hỗ trợ 10 tỉnh, thành phố 2,9 tỷ đồng

Nguyệt Ánh 11/09/2024 - 13:51

Ngày 11-9, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2,9 tỷ đồng cho 10 tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc.

10 tỉnh, thành phố bao gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Lạng Sơn, Hòa Bình đang chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn Quỹ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

bac-can(2).jpg
Nhiều chuyến xe chờ hàng hóa của Đoàn Thanh niên tỉnh Bắc kạn và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc kạn đã chung tay sẻ chia với người dân bị ảnh hưởng lũ lụt. Ảnh: Thanh Vân

Trước mắt, phần kinh phí hỗ trợ này sẽ được chuyển tới các tỉnh, thành phố thông qua Hội Doanh nhân trẻ địa phương để phối hợp với cơ quan liên quan kịp thời hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng.

Cũng trong thời gian tới, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ các địa phương tổ chức các đoàn công tác thăm hỏi, động viên, hỗ trợ bà con nhân dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.

bac-can3(1).jpg
Hàng hóa đang được các thanh niên và doanh nhân trẻ chuyển đi gấp rút tới với bà con bị ảnh hưởng lũ. Ảnh: Thanh Vân

Qua 31 năm hình thành và phát triển, hoạt động an sinh xã hội luôn được xác định là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

bac-can-2.jpg
Thanh niên doanh nghiệp cũng chung tay tiếp sức, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Ảnh: Thanh Vân.

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục kêu gọi Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp hội viên chung tay đóng góp, ủng hộ, hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống và khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân trẻ Việt Nam hỗ trợ 10 tỉnh, thành phố 2,9 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.