Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp Hà Nội giao thương, kết nối tại hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ

Nguyễn Mai| 16/02/2023 17:36

(HNMO) - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ đã chính thức khai mạc tại Nürnberg, CHLB Đức. Hội chợ thu hút hơn 2.000 gian hàng đến từ gần 100 quốc gia với các sản phẩm hữu cơ thuộc nhiều ngành hàng khác nhau như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ uống, dược phẩm… Biofach 2023 diễn ra trong 4 ngày, từ 14 đến 17-2-2023.

Gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội tham gia hội chợ.

Tại Hội chợ Biofach 2023, Việt Nam có 10 doanh nghiệp tham dự, trong đó, riêng thành phố Hà Nội có 4 doanh nghiệp là: Công ty cổ phần Visimex, Công ty cổ phần Thế giới hạt dưỡng, Công ty cổ phần Sản xuất và xuất khẩu quế hồi Việt Nam, Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp và Tư vấn môi trường.

Trong khuôn khổ hội chợ, Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam cùng Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã tổ chức chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp với chủ đề Hữu cơ Việt Nam, thu hút nhiều sự quan tâm của các đối tác Đức và quốc tế.

Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ thu hút hơn 2.000 gian hàng đến từ gần 100 quốc gia trên thế giới.

Theo ông Trần Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam, sau 3 năm thực hiện Đề án Nông nghiệp hữu cơ, sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đạt trên 335 triệu USD/năm và đã có mặt trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Châu Âu là thị trường nhập khẩu chính các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam. 

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, cho biết, phiên họp giao thương kết nối giữa các doanh nghiệp, hiệp hội, Thương vụ Việt Nam… đã diễn ra rất hiệu quả. Chương trình còn có sự tham dự của các thương nhân không chỉ của Đức, mà từ các nước khác như Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Tây Ban Nha... Cụ thể, doanh nghiệp của Hà Nội đã có thời gian kết nối với 100 doanh nghiệp, siêu thị, khách hàng tiềm năng tại CHLB Đức. Đây là cơ hội lớn cho các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của thành phố Hà Nội nói riêng, của Việt Nam nói chung, đem lại cơ hội xuất khẩu nông sản của Hà Nội đến thị trường Đức trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Hà Nội giao thương, kết nối tại hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.